Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Bật mí bí mật thành công của thiết kế poster

Mỗi thiết kế đồ họa, ngoài yêu cầu về thiết kế logo thương hiệu tính sáng tạo cũng như thái độ làm việc tích cực, chăm chỉ của người designers còn ẩn chứa những bí ẩn riêng mà chỉ những người nhà nghề lâu năm mới nắm rõ hết. Thiết kế poster quảng cáo cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Bài viết sau đây xin hé lộ một vài bí mật cho sự thành công của thiết kế poster.

Đừng tham lam sự phức tạp để rồi khiến tất cả trở nên rối tinh
Thật đấy, thiet ke thuong hieu nhiều người cứ đinh ninh rằng, thiết kế càng thể hiện được những kỹ thuật khó, chi tiết càng phức tạp thì poster mới trở nên tuyệ vời và được đón nhận nồng nhiệt. Trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Những chấm phá trong khuôn khổ đơn giản, chi tiết, hình ảnh sử dụng có sự đầu tư nhưng không nhiều để tạo ra điểm nhấn, thiết kế profile tạo ra trọng tâm của poster đã, đang và sẽ là xu hướng đi cùng năm tháng trong bất cứ một loại hình thiết kế nào.
Lưu tâm màu sắc và bố cục sao cho chúng tạo nên một thể thống nhất
Thiết kế poster là việc tạo ra một sự hòa quyện, công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp kết hợp hoàn hảo và nhuần nhuyễn, đảm ảo các thành tố nhỏ đều góp mặt tạo nên thành công chung. Bố cục trong thiết kế poster cần lưu tâm đến góc nhìn xa gần và vị trí quan tâm hàng đầu khi khách hàng nhìn vào poster. Thông thường, từ 7 đến 8 người trên tổng số 10 người xem sẽ có cùng một vị trí tương tác với poster. Chỉ trong 10 giây đầu tiên, nếu nhà thiết kế tìm ra được vị trí này và thể hiện linh hồn tác phẩm vào (bao gồm cả nội dung lẫn hình ảnh, thông điệp ) thì chắc hẳn, thiết kế logo chuyên nghiệp mức độ thành công của poster sẽ cao hơn thể hiện một cách dàn trải rất nhiều.
Chúc thành công với poster công ty bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét