Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Những mẫu lăng mộ đá mang theo một nét đẹp tinh tế

Nghề chạm khắc Mẫu lăng mộ đẹp   Ninh Vân đã có từ rất lâu đời và trải qua những thăng trầm cũng như rất biến cố trong lịch sử xây dựng nghề lăng mộ đá. Những mẫu lăng mông bằng đá Ninh Vân qua đôi bàn tay của biết bao nghệ nhân, được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác nghề chạm khắc đá vẫn tồn tại và ngày càng phát triển. Ninh Vân là một làng nghề chạm khắc lăng mộ đá nổi tiếng cả trong và ngoài tỉnh với nhiều sản phẩm điêu khắc tinh xảo được làm bằng đá.
Những mẫu lăng mộ đá mang theo một nét đẹp tinh tế
Lăng mộ đá Ninh Vân được xây dựng như thế nào?
Mỗi tác phẩm lăng mộ bằng Làm mộ đá   được hoàn thành cũng là khi các nghệ nhân thổi vào đá nhưng văn hóa dân tộc. Mỗi chi tiết, mỗi nét hoa văn đều mang một ý nghĩa một giá trị văn hóa được người xưa lưu giữ tất cả tinh hoa, văn hóa, kinh nghiệm qua các tác phẩm đá. Các sản phẩm đá ở làng nghề truyền thống nói chung và tại cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú nói riêng ngày càng trở nên phong Phú. Ngày nay hoa văn được trạm khắc trên lăng mộ đá được làm tinh xảo hơn xưa rất nhiều. việc trạm khác nhưng hoa văn vào đá không  phải ai cũng có thể làm được, mà đòi hỏi người thợ phải thật tài nghệ và có lòng say mê yêu nghề cộng thêm những kinh nghiệm đúc kết qua nhiều năm làm Các mẫu lăng mộ đẹp  . với mộ dân tọc mỗi vùng miền thì những ngôi mộ đá cua chúng tôi đều được chế tác trên những nền hoa văn khác nhau sao cho phù hợp nhất với nền văn hóa của dân tộc đó. Với phương châm này cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú được nhiều khách hàng tin tưởng  và khi đến với cơ sở chúng tôi quý khác sẽ nhận được sự tư vấn, miễn phí.
Lăng mộ bằng đá là một sản phẩm tái hiện lịch sử
Những thời kỳ lịch sử đều được lưu giữ và truyền lại cho các thế hệ sau trên mỗi sản phẩm mộ đá xanh. Mỗi một nét hoa văn trên mỗi ngôi mộ đó đều là một trong những nét văn hóa tái hiện lịch sử của thời kỳ đó. Và hiện nay những mẫu Bán mộ đá   được ví như một trang sách lịch sử của mỗi người Việt chúng ta. Mỗi  giai đoạn mà chúng ta  đi qua để đi đến sự phát triển và những  thành quả mà những thế hệ trước đã  cố gắng để mang đến nên một ngôi mộ đá với những nét văn hóa riêng được chúng tôi gọi mỗi mẫu lăng mộ đá như một trang sử của dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét