Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Đặt tên doanh nghiệp trong quan niệm á đông

Do sự khác biệt về địa lý, công ty thiết kế logo chuyên nghiệp văn hóa, tâm lý kinh doanh của mỗi khu vực, vùng miền rất khác nhau, đặc biệt là quan niệm Đông –Tây cũng có sự khác biệt rõ rệt. Trong quan niệm của người Á Đông, tên doanh nghiệp có ý nghĩa như ra sao, công ty thiết kế logo một cái tên như thế nào được cho là hay?

Trong quan niệm Á Đông, cái tên có ý nghĩa rất quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển, thành bại của doanh nghiệp. Cái tên hay, có ý nghĩa tốt đẹp sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn, còn tên phát âm có vẻ trúc trắc, mang ý nghĩa không tốt thì sẽ không thuận lợi.
Do đó, âm hay ý đẹp là quan niệm khi đặt tên doanh nghiệp trong tâm lý kinh doanh của người Á Đông. Khi phát âm, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thì cái tên tạo ra âm thanh hài hòa, dễ nghe, dễ nhớ, có vần có điệu. Về mặt ý nghĩa, tên thường ngụ ý cho sự phát triển, hưng thịnh.
m hay
Khi đọc lên tạo cảm giác dễ nghe, âm thanh hài hòa, chẳng hạn như Đông Tâm, Hòa Phát…
Ý đẹp
Tên mang ý nghĩa cho sự phát triển, công ty thiết kế profile chuyên nghiệp may mắn và thịnh vượng.
Lưu ý khi chọn tiếng nước ngoài để đặt tên doanh nghiệp
Khi chọn tên bằng cách chọn tiếng nước ngoài, mà thường là tiếng Anh thì nên lưu ý về mặt ý nghĩa khi phát âm, tránh trường hợp chọn tên quá phức tạp, khó phát âm, tránh gây phản cảm.
Mặc dù chất lượng sản phẩm mới là yếu tố mang tính quyết định, giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp nhưng cũng không thể phủ nhận rằng thiết kế bao bì chuyên nghiệp đặt tên doanh nghiệp hay thương hiệu có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy, khi đặt tên doanh nghiệp cần chú ý và cân nhắc kỹ để tìm ra cái tên thật hay, ấn tượng và ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét