Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Một số nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh viêm xoang

Như chúng ta đã biết hiện nay thế giới ngày càng phát triển kèm theo đó là môi trường của chúng ta ngày càng ô nhiễm nặng nề thêm , chữa xoang mũi ngày càng làm cho bệnh lý về đường hô hấp và đặc biệt là bệnh viêm xoang tăng nhanh. Đặc biệt là căn bệnh viêm xoang thường gây ra những cảm giác khiến cho người bệnh mệt mỏi, không tập trung được vào công việc, mất ngủ. Vậy căn bệnh này nguyên nhân do đâu và cách phòng bệnh viêm xoang này ra sao ? mời các bạn và người bệnh cùng đi tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức về căn bệnh viêm xoang này  :
Một số nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh viêm xoang
Một số nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh viêm xoang nguy hiểm :
Do môi trường xấu:
Khi không khí bị ô nhiễm, bụi, cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả khói bếp, thuốc lá, ao hồ dơ bẩn, hồ tắm không vệ sinh. Những môi trường này chứa nhiều vi khuẩn, vi khuẩn vào mũi gây viêm mũi sau đó trở thành viêm xoang…
Do cơ địa dị ứng:
Dị ứng hóa chất, thức ăn biển chất kéo dài làm niêm mạc mũi viêm mũi phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang, xonag bị bít tắc gây nhiễm trùng và viêm xoang.
Sau chấn thương có tổn thương niêm mạc xoang. Sức đề kháng kém, cơ thể không đủ sức đề kháng chống lại vi khuẩn, suy giảm miễn dịch, suy yếu niêm mạc dường hô hấp, rối loạn hệ thần kinh thực vật. Bệnh nhân viêm xoang kèm theo viêm một số bộ phận khác. Tuyến nhầy của viêm mạc xoang hoạt động quá nhiều. Hệ thống lông chuyển,thuoc tri viem mui di ung có chức năng vận chuyển các chất nhầy trong xoang ra ngoài hoạt động kém.
Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang do vệ sinh kém:
Không năng rửa tay, rửa mặt, không vệ sinh cá nhân đầy đủ, vi khuẩn sẽ vào mũi, gây viêm mũi, sau đó viêm xoang.
Do viêm mũi sau nhiễm siêu vi (cúm, sởi…), bị bội nhiễm, viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc do tình trạng vẹo vách ngăn. Có trường hợp viêm mũi xoang  là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên.
Ứ đọng chất nhầy do cản trở luồng không khí vào khiến chất dịch thoát không kịp, lỗ thông xoang tắc nghẽn làm môi trường cho vi khuẩn, nấm phát triển trong các xoang.
Phòng ngừa bệnh điều trị viêm mũi dị ứng  một các hiệu quả :
Để phòng ngừa viêm xoang một cách hiệu quả, người bệnh cần lưu ý một số điểm dưới đây:
Khi ra ngoài đường bụi bặm nên đeo khẩu trang, nên sử dụng khẩu trang y tế. Môi trường xung quanh dọn cho sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải

Khi bị tắc mũi, nghẹt mũi không nên dùng các loại tinh dầu quế, hồi để làm cao xoa cho trẻ vì sẽ gây kích thích xung huyết da và niêm mạc đường hô hấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét