Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng

chữa viêm xoang  và những bệnh liên quan sau viêm mũi đều có thể phòng tránh được bằng chế độ kiêng khem hay sinh hoạt vệ sinh . vậy những nguyên nhân nào gây bệnh viêm mũi dị ứng cho bạn ? để phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng chúng ta cần làm gì ? đó là những câu hỏi mà không phải người bệnh nào cũng có thể hiểu và đặc biệt là làm được .Dưới đây là những phân tích căn bản về bệnh viêm mũi dị ứng mời bạn đọc cùng tham khảo :
Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng
Có một số giả thuyết giải thích về nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng chủ yếu do phản ứng của cơ thể khi gặp vật lạ dị nguyên đối với cơ thể, ví dụ như bụi, phấn hoa, lông chó, mèo, cách điều trị viêm mũi dị ứng bào tử nấm nấm mốc… Những tác nhân này thường đóng vai trò như một kháng nguyên không hoàn toàn khi gặp kháng thể có trong cơ thể tương ứng thì xảy ra hiện tượng phản ứng. Hiện tượng phản ứng dị ứng này xảy ra ngay ở lớp nhày niêm mạc của hệ thống đường hô hấp trên như mũi, họng, viêm xoang… gây nên hiện tượng viêm và kích thích niêm mạc. Viêm mũi dị ứng có liên quan đến các cơ địa dị ứng. Thông thường người bị viêm mũi dị ứng gặp ở người có cơ địa dị ứng nhiều hơn như viêm da dị ứng, chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam mề đay mạn tính, tổ đỉa… Chính vì vậy cùng một tác nhân gây kích thích nhưng có người bị bệnh viêm mũi dị ứng nhưng cũng có người không bị. Các tác nhân gây kích thích cũng có thể theo đường hô hấp nhưng cũng có thể vào cơ thể theo đường qua da, hoặc theo đường ăn uống.
Với những nguyên nhân chính gây viêm mũi dị ứng bạn gặp phải như sau :
Cơ địa nhạy cảm
Gia đình có bố mẹ bị dị ứng hoặc trong phả hệ có người bị dị ứng. Theo điều tra cho thấy nếu mẹ có bệnh chua viem xoang  thì tỉ lệ mắc bệnh này ở con cái của họ tới 65%. Do đó có thể thấy yếu tố di truyền có quan hệ mật thiết với phát sinh viêm mũi dị ứng.
Do tiếp xúc với dị nguyên
Dị nguyên là nguyên nhân gây dị ứng. Bao gồm 2 nhóm lớn:
Dị nguyên ngoại sinh : Phấn hoa, lông động vật, bụi nhà, nấm , mốc, protein thức ăn
Dị nguyên nội sinh: Hình thành ngay trong cơ thể, có thể xuất hiện sau 1 đợt nhiễm khuẩn.
Yếu tố nhiễm trùng
Có thể dị ứng với độc tố của vi khuẩn ở những ổ viêm mạn tính, nhiễm khuẩn ở mũi họng, miệng, sâu răng, viêm lợi…
Yếu tố môi trường khí hậu
Những thay đổi thời tiết đột ngột, môi trường ô nhiễm kích thích niêm mạc mũi tạo điều kiện cho viem mui di ung uong thuoc gi  xuất hiện.
Yếu tố dị hình về cấu trúc giải phẫu
Vẹo vách ngăn mũi, gai vách ngăn kích thích làm bệnh phát sinh

Với những nguyên nhân trên đây bạn có thể tự phòng tránh những nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng cho bản thân 1 cách hiệu quả tránh biến chứng về sau này .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét