Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Danh tiếng làng nghề được khẳng định với những sản phẩm mộ đá Ninh Bình

Tại sao lăng mộ đẹp Ninh Vân lại có tiếng đến vậy? Tất cả mọi thứ trên đời này đều có lý do của nó và việc làng Mẫu lăng mộ đá  Ninh Vân lại có tiếng trong việc sản xuất các kiểu lăng mộ đẹp cũng không ngoại lệ. Làng đá mỹ nghệ được coi như là chiếc nôi của nghề đá mỹ nghệ. Những sản phẩm lăng mộ đá ở Ninh Vân luôn đứng dầu trong cả nước.
Danh tiếng làng nghề được khẳng đỉnh với những sản phẩm mộ đá Ninh Bình
Cách tạo ra các sản phẩm lăng mộ đá vô cùng đặc biệt
Sản phẩm nào cũng thế thôi, để đạt được thương hiệu, để sản phẩm của mình mỗi khi nhắc đến tên người ta đều nhớ đến nơi sản xuất nó là cả một quá trình dài xây dựng và phát triển. Không những thế, chúng phải có nét độc đáo riêng mà tất cả những sản phẩm ở nơi khác đều không có được. Ví dụ như những hoa văn Mộ đá ninh vân  trên các sản phẩm lăng mộ đá chẳng hạn. Có phải nơi nào cũng có được những họa tiết đặc biệt ấy đâu. Có thể, nhìn là bắt chước được, nhưng một khi đã không phải là bàn tay của nghệ nhân làng Ninh Vân tạo ra thì chắc chắn không thể đạt được độ hoàn mỹ độc đáo ấy được.
Tất cả các khâu từ thiết kế đến chế tác đều được nghệ nhân làng đá mỹ nghệ Ninh Vân ( Ninh Bình) làm rất cẩn thận, Lăng mộ đá đẹp tỷ mỷ và chi tiết.Từ việc chọn đá, đá để tạo nên lăng mộ hay bất kỳ sản phẩm nào khác đều được chọn cẩn thẩn nhất. Đá xanh, đá hoa cương, đá trắng,… đều phải được khai thác từ các ngọn núi ở Thanh Hóa, Ninh Bình chứ không phải bất kỳ tỉnh thành nào khác. Vì chỉ 2 địa điểm trên mới đáp ứng được yêu cầu khi chế tác. Những yêu cầu vô cùng quan trọng của đá đó là ngoài tính thẩm mỹ thì chúng còn phải bền, ít rạn nứt hay phai màu theo thời gian.
Với mỗi sản phẩm đá lại có thể có rất nhiều chủng loại khác nhau. Kèm theo đó là kích thước to nhỏ khác nhau. Chúng phù hợp với từng ngôi mộ, từng địa điểm ngôi mộ như trên cao nơi đồi núi hay vùng  trũng thấp, ruộng đồng. Tùy theo địa thế mà người tư vấn sẽ tư vấn cho khách hàng để đạt độ bền vững lâu nhất, tồn tại theo thời gian.
Lăng mộ đẹp Ninh Vân – Sự phát triển
Nhắc đến làng nghề Ninh Vân ắt không còn ít người không biết địa danh này nữa rồi. Nơi đây chế tác đủ các loại Những ngôi mộ đẹp   đẹp Ninh Vân. Không chỉ có thế, trong các công trình kiến trúc lớn trên lãnh thổ Việt Nam hiện nay có rất nhiều nơi được xây dựng bởi các loại sản phẩm đá như: lan can đá, bàn lễ đá, lư hương đá,… Đó có thể là lăng tẩm của vua chúa ngày xưa, hoặc trong các đền, chùa, đình ở làng ở xã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét