Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Lăng mộ đá và những bản thiết kế lăng mộ đá chi tiết nhất

Làm mộ đá  là một sản phẩm nổi tiếng của làng đá mỹ nghệ ninh vân. Nhưng rất ít người biết đến quá tình tạo nên những ngôi mộ đá này bao gồm những phần nào. Để hoàn thành một mẫu Lăng mộ đẹp   đẹp thì phải hoàn thành những phần như:
Phần đế của mộ đá: phần này được làm gồm hai lớp và chủ yếu được làm với những họa tiết đơn giả như băn nhám hay trạm  lá lan. Những nét hoa văn này đơn giản những lại  tạo cho phần đế có được cúng cáp mà không quá thô.
Lăng mộ đá và những bản thiết kế lăng mộ đá chi tiết nhất
Tiếp đến là phần thân của mộ. Phần này được thiết kế gồm bốn tấm đá ghép lại với nhau theo hình vuông hoặc hình chữ nhật ( áp dụng với  những mẫu mộ hia đao hoặc mộ tam sơn) những khối đá này liên kết với nhau bởi các mạch Bán mộ đá  có mộng cài vào nhau và có bốn cột ở bốn góc làm điểm tựa. Trên thân mộ được thiết kế những đường nét hoa văn mang đậm tính chất văn hóa dân tộc và những nét đặc trung của từng vùng miền khác nhau.
Riêng ở phần mái của mộ được thiết kế theo chiều hướng đặc biệt với những ống ngói tròn tạo nên sự mềm mại hay những kiểu mái cùng với những nét hoa văn ngói vẩy được làm theo kiểu dáng mũi hài hoặc Mộ đácánh sen tạo nên sự mới lạ nhưng cũng đầy nét văn hóa cổ . khi ghép những phần nhỏ chi tiết của ngôi mộ đá lại với nhau sẽ tạo nên những sản phẩm lăng mộ đá hài hòa với những nét văn hóa truyền thống của văn hóa của mỗi thời kỳ. Khi muốn làm lăng mộ bằng đá cho những người thân đã mất của bạn! Hãy đến với chúng tội, đá mỹ nghệ thiên phú rất vui được phục vụ quý khách . Chúng tôi cam kết sẽ làm cho bạn một khu lăng mộ thật vừa ý. Sự hài lòng của bạn là thành công của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét