Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm xoang trán

Như bạn đọc cũng đã biết bệnh triệu chứng của bệnh viêm xoang  gồm nhiều loại khác nhau như : bệnh viêm xoang trán ,viêm xoang mũi ,viêm xoang hàm… Trong những loại kể trên thì bệnh viêm xoang trán cũng chiếm tỷ lệ khá cao ,số người mắc bệnh này rất nhiều : Vậy triệu chứng của bệnh viêm xoang trán như thế nào ? mời bạn đọc cùng tìm hiểu kỹ hơn về bệnh qua bài viết nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm xoang trán:
Khi bạn có những triệu chứng giống với bệnh viêm mũi dị ứng như chảy mũi: Dịch mũi thường nhầy đặc, dính, hoặc lẫn mủ xanh, trị viêm mũi dị ứng vàng nâu. Đối với những người bị viêm xoang quá lâu, dịch nhầy quá dính và nhiều đã lấp hết đường dẫn lưu từ xoang xuống khe mũi thì có thể chảy mũi rất ít, thậm chí không thấy chảy mũi. thì bạn có thể đã mắc bệnh viêm xoang trán này .
Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm xoang trán
Triệu chứng thứ 2 bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức : Người bị bệnh viêm xoang trán có biểu hiện đau nhức vùng giữa trán , đau dọc theo 2 bên lông mày lan ra vùng thái dương viêm 1 bên xoang thì sẽ đau nhức 1 bên. Nếu bị viêm nặng viem mui di ung quanh nam nhiều mủ sẽ thấy đau tức vùng hốc mắt trên, ấn nhẹ vào thấy rất đau. Trường hợp bị viêm nhẹ thì có thể không thấy đau nhức, hoặc chỉ khi thời tiết thay đổi mới thấy đau nhẹ.

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang nói chung và bệnh viêm xoang trán nói riêng chúng ta cần làm gì ? Với đông y thì việc điều trị cần những yếu tố như sau : Bổ thận âm và nạp khí về thận. Đối với những trường hợp viêm xoang cấp, triệu chứng bệnh viêm xoang mũi hoặc khi có những triệu chứng sưng nhức khó chịu hay bội nhiễm do phong nhiệt cần giải tỏa gấp, có thể dùng thêm các biện pháp tiêu viêm, tiêu độc hoặc khu phong bài nùng. Tuy nhiên, những phương dược điều trị triệu chứng chữa bệnh viêm mũi dị ứng chỉ là phụ và tạm thời. Bệnh kéo dài chừng nào thì âm hư càng nặng, càng phải chú trọng đến gốc ở thận. Khi sự cân bằng âm dương đã được thiết lập, hỏa sẽ tự yên vị .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét