Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Toà án sẽ có thông báo cho bạn thực hiện việc nộp tạm ứng án phí ly hôn

Em lấy chồng Hàn Quốc nhưng thủ tục ly hôn nhanh nhất cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên trở về Việt Nam. Giờ em muốn làm thủ tục ly hôn mà không có chồng em có được không? Thủ tục như thế nào, mong luật sư tư vấn giúp em?
Chào bạn !
Công ty luật chúng tôi xin được tư vấn ly hôn như sau:

1. Vấn đề ly hôn:
Theo Điều 85 Luật Hôn nhân gia đình quy định: Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu tòa án giải quyết việc ly hôn. Theo đó, luật sư tư vấn ly hôn bạn có quyền đơn phương nộp đơn xin ly hôn mà không có bất cứ một trở ngại nào. Tuy nhiên, hồ sơ ly hôn của bạn phải chứng minh được rằng: mục đích hôn nhân và mục đích sống chung giữa bạn và chồng bạn không đạt được trong quá trình sống chung.
2. Hồ sơ xin ly hôn bao gồm:
- Đơn xin ly hôn theo mẫu, trong đó phải trình bày đầy đủ các vấn đề như: Mâu thuẫn trong thời gian sống chung và mâu thuẫn đó là không thể giải quyết được; tài sản chung yêu cầu toà giải quyết (nếu có); luật sư giải quyết ly hôn vấn đề nuôi dưỡng con chung sau ly hôn (nếu có); địa chỉ liên lạc chính xác của người ở nước ngoài.
- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (Bản chính).
- Giấy khai sinh các con (nếu có).
- Hộ khẩu, CMND hoặc hộ chiếu của người xin ly hôn (photo).
3. Trình tự, thủ tục giải quyết xin ly hôn:
- Bạn phải liên hệ TAND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi bạn đăng ký nhân khẩu thường trú để nộp hồ sơ xin ly hôn. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày TAND có thẩm quyền nhận được hồ sơ xin tư vấn ly hôn  hợp lệ của bạn, thì toà án sẽ có thông báo cho bạn thực hiện việc nộp tạm ứng án phí xin giải quyết ly hôn. Sau khi nộp lại biên lai tạm ứng án phí ly hôn cho toà, thì lúc đó cũng đồng nghĩa toà án đã thụ lý hồ sơ xin ly hôn của bạn.
- Thời hạn giải quyết một vụ việc yêu cầu xin ly hôn có yếu tố nước ngoài theo quy định hiện nay kéo dài khoảng 6-8 tháng, thủ tục xin ly hôn vì trong quá trình giải quyết TAND có thẩm quyền phải thực hiện thủ tục ủy thác tư pháp qua lại giữa cơ quan tư pháp của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét