Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Bạn có biết lượng Riboflavin có trong nấm lim xanh

nấm lim xanh tiên phước  có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Trong đó phải kể đến lượng Riboflavin (vitamin B2) có trong nấm lim xanh tiên phước có tác dụng duy trì sức khỏe và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng bổ sung cho cơ thể.
Thực phẩm chứa Riboflavin Riboflavin cóa rất nhiều trong: Sữa, pho mát, rau , gan , thận , thit, đậu, nấm men , một số loại nấm, giá bán nấm lim xanh đặc biệt các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện trong nấm lim xanh có chứa hàm lượng cao Riboflavin.
Công dụng nấm lim xanh chứa Riboflavin
– Riboflavin giúp làn da khỏe mạnh, chống hiện tượng sạm da, nám da, loại bỏ tàn nhang, giúp làn da mịn màng, làm giảm quá trinh lão hóa da, chống lại sự xuất hiện cuả nếp nhăn hình thành ở vùng miệng, đuôi mắt, trán.

– Riboflavin nuôi dưỡng, chăm sóc tóc và phục hồi tóc bị hư tổn. Cung cấp đầy đủ Riboflavin giúp mái tóc suôn mượt, óng ả.
– Riboflavin giúp mắt sáng, khỏe mạnh, phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm
– bệnh đục thủy tinh thể, một trong số các nguyên nhân chính gây mù lòa.
–Riboflavin giúp hệ thống thần kinh làm việc tốt hơn, tác dụng của nấm lim xanh phòng chống và giảm nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu.
– Riboflavin kết hợp với ánh sáng tia cực tím đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm giảm khả năng của các tác nhân gây bệnh có hại ( bao gồm virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, và các tế bào ung thư), nâng cao  khả năng miễn dịch của cơ  thể. Riboflavin cũng đã được sử dụng trong việc điều trị bệnh vàng da cho trẻ sơ sinh.

Ai cần bổ sung Riboflavin Khi cơ thể không đợc cung cấp đầy đủ lượng Riboflavin cần thiết, thường xảy ra các triệu chứng như cơ thể mệt mỏi, nấm lim xanh có tác dụng gì  thường mắc các vấn đề về tiêu hóa, xảy ra tình trạng lở loét xung quanh các góc của miệng, chốc lưỡi, viêm miệng, sần hoặc sạm da, và nhạy cảm với ánh sáng, có thể sinh ra bệnh đục  thủy tinh thể gây mù lòa,… Nghiên cứu của các nhà khoa học Iran đã cho thấy sự liên hệ giữa sự thiếu hụt Riboflavin và sự hình  thành các khối u ác tính thực quản. Theo đó, mỗi người chúng ta cần chú ý thực hiện  một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, ăn đủ chất  để cân bằng lượng Riboflavin, công dụng của nấm lim xanh  giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, người cao tuổi và người nghiện rượu là những người  có nguy cơ cao bị thiếu hụt riboflavin cần chú ý bổ sung lượng Riboflavin đầy đủ vào khẩu phần ăn uống hàng ngày; phụ nữ mang thai cũng cần cung cấp lượng Riboflavin đầy đủ để tránh nguy cơ  bị tiền sản giật hoặc trẻ sinh ra bị mắc bệnh vàng da sơ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét