Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Làm sao chứng minh tài sản riêng khi ly hôn?

Khi yêu cầu tòa án chia tài sản chung ly hôn trong thời kỳ hôn nhân má em cần cung cấp căn cứ chứng minh tài sản đó được tạo lập, phát triển.. trong thời kỳ sống chung với ba. Tuy em không nêu rõ ba mẹ em kết hôn mà không đăng ký chính xác vào ngày tháng năm nào nhưng tôi hiểu rằng ông bà kết hôn với nhau trước khi luật hôn nhân gia đình năm 1986 có hiệu lực thi hành.

Chào bạn !
Chúng tôi xin tư vấn ly hôn như sau:
Tại điểm a, khoản 3 nghị quyết số 35/2000 về việc thi hành luật hôn nhân gia đình năm 2000 quy định: "Trong trường hợp quan hệ vợ chồng được xác lập trước ngày 3/1/1987, ngày Luật hôn nhân và gia đình dịch vụ ly hôn năm 1986 có hiệu lực mà chưa đăng ký kết hôn thì được khuyến khích đăng ký kết hôn; trong trường hợp có yêu cầu ly hôn thì được Tòa án thụ lý giải quyết theo quy định về ly hôn của Luật hôn nhân và gia đình năm 2000”. Như vậy ba mẹ em có quyền gửi đơn yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn như những trường hợp kết hôn có đăng ký. Đây còn được gọi là hôn nhân thực tế.
Về chia tài sản chung của dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh ba mẹ em có được trong thời kỳ hôn nhân này thì theo điểm a, khoản 2 điều 95 Luật hôn nhân gia đình năm 2000 quy định: "Sẽ được chia đôi nhưng có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên vào việc tạo lập, duy trì, phát triển tài sản này. Lao động của vợ chồng trong gia đình thủ tục ly hôn được coi là lao động có thu nhập". Như vậy khi yêu cầu tòa án chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân má em cần phải cung cấp căn cứ chứng minh tài sản đó được tạo lập, phát triển.. trong thời kỳ sống chung với ba em.
Nếu ba mẹ em kết hôn từ ngày 2/1/1997 đến ngày 1/1/2001 thì lại phải có nghĩa vụ đăng ký kết hôn trong thời hạn hai năm kể từ ngày luật hôn nhân gia đình năm 2000 có hiệu lực. Trong thời hạn này nếu thuê luật sư ly hôn không đăng ký kết hôn mà có yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn thì khi giải quyết tòa án sẽ không công nhận quan hệ vợ chồng này. Về tài sản thì vẫn giải quyết chia như chia tài sản chung vợ chồng khi ly hôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét