Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Cách viết đơn thuận tình ly hôn

Nội dung cần quan tâm nhất trong ly hôn đơn phương đơn xin ly hôn. Quý vị nhìn vào biểu mẫu có thể nhận thấy các mục như ngày tháng, thông tin người làm dơn,... là các nội dung rất dễ điền. Ngoài các thông tin cơ bản thì phần cần lưu ý kỹ bao gồm
- Nội dung kính gửi: Quý vị cần viết đúng tên tòa án có thẩm quyền giải quyết thủ tục ly hôn trong trường hợp của mình.
- Lý do xin ly hôn: Đối với việc ly hôn thuận tình việc trình bày ly do không chuẩn xác không gây ảnh hưởng nhiều, khi có yêu cầu sửa đổi đơn hai bên có thể sửa đổi và ký lại. Tuy nhiên với trường hợp đơn phương dịch vụ tư vấn ly hôn xin ly hôn thì đây là một điều khá quan trọng. Bởi trường hợp tòa án từ chối tiếp nhận đơn thì người xin ly hôn sẽ phải đối mặt với các mâu thuẫn trong gia đình bởi khi đó gia đình bên còn lại biết mình có ý định xin ly hôn chắc chắn sẽ không thể giữ thái độ cởi mở với người làm đơn.

Vì vậy khi trình bày mục này người làm đơn cần hiểu rõ thế nào là " Mục đích hôn nhân không đạt được", và dịch vụ ly hôn đơn phương các lý do mình đưa ra xin ly hôn có được coi là căn cứ cho thấy mục đích hôn nhân không đạt được không. Bạn không thể xin ly hôn với lý do chồng bạn ngáy to hoặc vợ bạn nấu nướng vụng về.
- Các yêu cầu tòa án giải quyết: Phần này khi làm đơn nên viết rõ ràng, các nội dung đề nghị nên tách biệt
Ví dụ: 1. Yêu cầu giải quyết xin ly hôn.
2. Yêu cầu phân chia tài sản chung.
3. Yêu cầu trao quyền nuôi con.
Có như thế mới đảm bảo khi tòa án thủ tục ly hôn nhanh nhất giải quyết các vấn đề của bạn sẽ đáp ứng đầy đủ các mong muốn của mình.
2. Hình thức đơn

Theo quy định pháp luật thì đơn xin ly hôn có thể viết tay, đánh máy miễn sao có đủ các nội dung quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự. Tuy nhiên trong một số trường hợp tòa án yêu cầu mua đơn trực tiếp tại tòa luật sư tư vấn ly hôn để điền. Để tránh việc mất thời gian phải đi lại, mất thời gian phải nộp lại đơn Quý vị cũng nên lưu ý điều này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét