Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Nấm lim xanh là loại nấm quý hiếm có tác dụng chữa bệnh

Nấm lim xanh là loại nấm quý hiếm có tác dụng nấm lim xanh có tác dụng gì chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nên được rất nhiều người tìm mua. Thế nhưng tình trạng buôn bán nấm lim xanhgiả, không rõ nguồn gốc đang xuất hiện ngày một nhiều trên thị trường khiến người tiêu dùng rất lo lắng.
Thị trường buôn bán nấm lim xanh ngày một trở nên sôi động và phức tạp. Đặc biệt là ở khu vực Quảng Nam, nơi đầu tiên có người chữa khỏi bệnh nhờ nấm lim xanh. Hiện tượng làm giả nấm lim xanh hiện nay giá tiền nấm lim xanh diễn ra theo hai cách phổ biến. Cách phổ biến nhất là lấy giống linh chi trồng nhân tạo trên cây lim xanh để bán với danh nghĩa là nấm lim xanh tự nhiên.
Cách thứ 2 là lấy loài nấm linh chi mọc tự nhiên từ rừng nhưng không phải mọc trên cây lim xanh mà là mọc trên loài cây khác. Cách làm giả thứ 2 này rất nguy hiểm, bởi lẽ, nấm mọc trên loài cây khác mà không phải cây lim xanh đã chết, có thể sẽ là một loại cây có độc tố mạnh. Gây ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Nấm lim xanh giả ở cả hai hình thức làm giả này đều khiến người mua có thể mất tiền oan mà không mang lại hiệu quả thực sự.
Khi mua các bạn nên chú ý nấm lim xanh tự nhiên trong rừng có hình thức xù xì, rất xấu so với các loại nấm trồng nhân tạo. Sự thật là nấm trồng nhân tạo có hình thức đẹp hơn so với nấm tự nhiên. Bởi, tác dụng của nấm lim xanh người ta trồng nấm trong điều kiện môi trường sinh trưởng tốt nên sẽ không có hình thức xấu.
Nấm tự nhiên chỉ có một màu nâu pha đen hoặc pha vàng, là giống đặc hữu Ganoderma lucidum tương thích với các tài liệu cổ ghi nhận. Các loại nấm hắc chi, hoàng chi, thanh chi, xích chi… đều chỉ có ở nấm linh chi Trung Quốc giả nấm lim xanh. Thực tế nấm lim xanh không có màu xanh hay màu đen thực sự mà là màu nâu xám ngả đen hoặc vàng. Mặt trên cây nấm có nhiều chỗ bóng như sừng, còn mặt dưới cây nấm mịn như nhung, có thể có lỗ chỗ vết sâu đục nhỏ li ti.
Nấm lim xanh là loại nấm quý hiếm và nấm lim xanh mua ở đâu   đặc biệt tốt cho sức khỏe, vậy nên, giá nấm lim xanh không hề rẻ, những hình thức rao bán nấm với giá rẻ đều là nấm giả.

Để đảm bảo không mua phải công dụng của nấm lim xanh   giả, kém chất lượng, người tiêu dùng nên chọn cho mình một địa chỉ mua nấm tin cậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét