Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Làm gì khi website bị biến mất khỏi google hoàn toàn?

Google được biết đến với những hình phạt seo trang web hết sức tàn nhẫn. Đó là một điều cần được đặt trong sandbox hoặc bị đẩy xuống trang hai hoặc ba hoặc sâu hơn trong tìm kiếm. Khi điều đó xảy ra, nghĩa là bạn bị loại bỏ khỏi chỉ mục tìm kiếm hoàn toàn. Tuy nhiên, Google vẫn lưu lại dữ liệu về trang web của bạn và có thể sẽ reindex lại nếu bạn khắc phục. Họ nói rằng "Bạn đã làm sai điều gì và chúng tôi đang loại bỏ bạn khỏi kết quả tìm kiếm cho đến khi bạn sửa chữa những lỗi lầm đó".
Có một vài lý do lý giải thích tại sao điều này lại xảy ra và một loạt các bước bạn có thể làm để khắc phục tình hình. Dưới đây là một quá trình bạn có thể sử dụng để phục hồi một cách nhanh chóng. Nếu bạn tốt, thiet ke web cong ty   bạn có thể được thông qua và thứ hạng được phục hồi ít nhất trong 12 giờ.

Bước 1: Kiểm tra những gì bị thiếu
Khi thứ hạng của bạn giảm xuống, bạn có một số giải thích để làm. Điều đầu tiên bạn muốn làm là kiểm tra thứ hạng với đầy đủ các trang hoặc tìm kiếm trang web của bạn bằng cách nhập URL của bạn vào công cụ tìm kiếm và xem nó có xuất hiện hay không.
Bước 2: Tìm kiếm vấn đề Noindex
Thuộc tính noindex là một thẻ meta mà có thể xuất hiện ở hai nơi khác nhau theo một cách nào đó khiến trang của bạn bị loại bỏ khỏi chỉ mục tìm kiếm của Google. Đầu tiên là trong phần meta data cho một trang cố định. Nếu bạn thấy một số trang đã được loại bỏ khỏi chỉ mục này thì đây là những gì bạn cần kiểm tra đầu tiên. Nó sẽ đặc biệt đúng nếu bạn đã chỉnh sửa hoặc thay đổi những trang công ty seo chuyên nghiệp ngay trước khi loại bỏ. Bạn sẽ tìm thấy các thẻ trong phần đầu của trang.
Bước 3: Kiểm tra dữ liệu Webmaster Tools
Có hai hạng mục chính bạn muốn kiểm tra trong Google Webmaster Tools. Đầu tiên là hành động manual. Đây là nơi bạn sẽ thấy hình phạt Google chống lại bạn mà không phải là hình phạt thuật toán.
Bước 4: Kiểm tra thời gian chết của Server
Khi một máy chủ không responsive, Google không thể thu thập trang này. Nó cố gắng và tất cả những gì nhận được là thời gian chờ. Nếu điều này xảy ra, Google sẽ thường loại bỏ trang từ chỉ mục và thu thập dữ liệu tiếp theo. Và khi đó nó sẽ cho rằng toàn bộ trang web của bạn bị mất tích.
Bước 5: Kiểm tra các lỗi Canonicalization
Canonicalization là một công cụ quan trọng chuyên thiết kế web  để giữ cân bằng URL trên trang web của bạn, cũng như giảm thiểu hình phạt nội dung trùng lặp có thể khi bạn tạo nội dung động thông qua một cái gì đó giống như việc tìm kiếm một sản phẩm.
Bước 6: Kiểm tra các dấu hiệu tấn công

Tại thời điểm này, bạn có thể sẽ thấy dấu hiệu bị tấn công. Bạn có thể kiểm tra trong log truy cập server của bạn. Trong mọi trường hợp, có một loạt các cách khác nhau khiến một trang web có thể bị tấn công. Một người nào đó giá seo web có thể đã thêm các trang và di chuyển trang web của bạn. Trang web của bạn có thể bị thay thế bằng một trang web spam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét