Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Nấm lim xanh Tiên Phước được đánh giá cao ở khả năng phục hồi

Sản phẩm nấm lim xanh ở quảng nam   Tiên Phước đang ngày càng được mõi người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho mọi người biết các thông tin hữu ích về loại nấm lim xanh này.
Nấm lim xanh là gì?
Từng được coi là “vương dược”, vị thuốc quý bồi bổ cho vua chúa; nấm lim xanh được đánh giá là loại thảo dược mang lại vô vàn lợi ích sức khỏe. Vậy nấm lim xanh là gì?
Tên khoa học của nấm lim xanh là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst hay còn gọi là Polyporum Lucidus W.Curt, được xếp vào họ nấm Lim. Loài nấm đặc hữu này chỉ mọc trên thân cây và gốc cây lim xanh đã chết tng rừng. Nấm lim được tìm hái vất vả tại những cánh rừng nguyên sinh thuộc khu vực Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào.
Tùy theo độ tuổi của nấm lim xanh tự nhiên, nấm sau khi thu hái về sẽ được phân loại, sơ chế và chế biến cẩn thận theo bán nấm lim xanh  bài thuốc gia truyền độc quyền. Hiện nay, nấm lim xanh Tiên Phước của Công ty TNHH Nông Lâm Sản Tiên Phước có 3 dòng sản phẩm chính đó là nấm lim xanh loại Nguyên có lợi cho cơ thể, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh nguy hiểm cây; nấm lim xanh loại Tốt, Thái lát; nấm lim xanh loại Thanh Thiết Bảo Sinh. Mỗi dòng sản phẩm của Công ty đều được kiểm soát chặt chẽ, kỹ càng từ khâu thu hái, phân loại, sơ chế và chế biến đến khâu đóng gói…

Trong nấm lim xanh Tiên Phước có chứa hàm lượng các dược chất, khoáng chất dồi dào như Germanium, Ling zhi-8 protein, Triterpenes, Adenosine, vitamin A, B, C, E… Đây là những hoạt tính tự nhiên quan trọng ở nấm lim rất. Chính nguồn gốc tự nhiên đã tạo ra loại thảo dược nấm lim xanh lành tính, công dụng nấm lim xanh  không có tác dụng phụ khi sử dụng, giúp giải đáp cho câu hỏi nấm lim xanh là gì một cách rõ ràng.
2. Nấm lim xanh chữa bệnh gì?
Được sử dụng từ rất lâu trong Đông y, các bậc tiền bối nổi tiếng về y dược nước ta như Hải Thượng Lãn Ông, Lê Hữu Trác, Giáo sư Đỗ Tất Lợi… thông qua những ghi chép của mình đều đã khẳng định những giá trị sức khỏe của nấm lim xanh. Tuy nhiên, để khám phá hết tất cả lợi ích của loại nấm dược liệu này, nhiều nghiên cứu, y học hiện đại vẫn chưa chỉ ra được. Thực tế,nấm lim xanh chữa bệnh gì?
Nấm lim xanh Tiên Phước được đánh giá cao ở khả năng phục hồi, tái tạo lại những tổn thương gặp phải đồng thời đẩy lùi độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp phòng chữa các bệnh nan y nguy hiểm. Theo những ghi chép lại và những tài liệu khoa học hiện đại thì tác dụng của nấm lim xanh được chia thành hai nhóm chính sau:
– Nhóm hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa: Nấm lim xanh ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về ung thư; bệnh gan; nấm lim xanh chữa ung thư  tai biến mạch máu não; tiểu đường; phì đại tiền liệt tuyến; bệnh gout; đau nhức khớp; đau dạ dày, đại tràng.
– Nhóm phục hồi và tăng cường chức năng: Loại nấm dược liệu này đem lại kết quả khả quan trong việc giải độc gan do rượu, bia, độc tố; giảm mỡ thừa, chống tăng cân; giải độc, thanh lọc cơ thể; giảm mỡ máu; ổn định huyết áp; giải độc phóng xạ sau xạ trị; chữa nhức mỏi cơ thể; làm xanh tóc, chống rụng tóc; tăng cường sinh lực và làm đẹp da.

Người dùng sẽ không phải thắc mắc: nấm lim xanh chữa bệnh gì khi biết tới công dụng phòng và chữa bệnh tuyệt vời tác dụng nấm lim xanh  ở trên nhờ nấm lim. Tác dụng kỳ diệu của loại nấm này đã được ghi nhận trong sách Thần Nông Bản Thảo và Bản Thảo Cương Mục, đều đánh giá nấm lim xanh như một loại siêu thượng phẩm, giá trị hơn cả nhân sâm ngàn năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét