Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Lý do không nên để nước sắc nấm lim xanh qua đêm

nấm lim xanh quảng nam là một loại nấm linh chi đặc hữu cho nên trong quá trình sử dụng nếu muốn khai thác tốt công dụng của nấm chúng ta nên chú ý một số vấn đề để khai thác công dụng nấm một cách hiệu quả hơn. Trong đó chúng ta cần chú ý đến vấn đề không được để nước sắc công dụng của nấm lim xanh  qua đêm để sử dụng.  

Sắc nấm lim xanh để sử dụng là một hình thức sử dụng nấm phổ biến nhất hiện nay. Người ta tiến hành sắc nấm lim xanh sử dụng như một loại trà thảo mộc. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu thì chúng ta không nên để mua nấm lim xanh ở đâu  quá 24 tiếng mà cần sử dụng hết trong ngày. Bởi vì khi để quá 24 tiếng các dược tính của nấm bắt đầu biến đổi và gây hại cho sức khỏe.
Khi sử dụng nấm lim xanh bị biến đổi dược tính chúng ta sẽ gặp hai vấn đề. Thứ nhất là bệnh tình không được thuyên giảm, hiệu quả không như mong đợi. Thứ hai là các dược tính nấm bị biến đổi có thể gây hại cho sức khỏe chúng ta, tác dụng của nấm lim xanh làm cho bệnh có thể nặng thêm, sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Vậy nên chúng ta cần lưu ý để tránh những tác hại này.
Sử dụng nấm lim xanh tưởng chứng như rất đơn giản nhưng lại không dễ tí nào. Chúng ta không nên bỏ qua những tiểu tiết để rồi sử dụng nấm không hiệu quả. Đây là loại nấm linh chi đặc hữu cho nên cần chú ý điều này.

Vấn đề cuối cùng, nấm lim xanh tiên phước đó là liệu linh chi Việt Nam có tác dụng không hay phải là linh chi nước ngoài thì mới nên thuốc? Một câu hỏi hoàn toàn có lý, vì không phải linh chi nào cũng là thuốc và điều trăn trở của người bệnh chính là làm sao tìm được linh chi có chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét