Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Tìm hiểu tác dụng phụ của nấm lim xanh là gì

nấm lim xanh quảng nam  có rất nhiều công dụng ngăn ngừa và hỗ trợ nhiều bệnh nan y. Tuy được quảng bá là loại thảo dược lành tính nhưng do từng cơ địa của từng người, cũng như tình trạng bệnh mà phản ứng của cơ thể khác nhau. "Tìm hiểu tác dụng phụ của nấm lim xanh" chắc chắn câu hỏi của đa số bệnh nhân đang có nhu cầu sử dụng nấm lim xanh.
Các tác dụng phụ của nấm lim xanh
Trong các cuộc nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng về nấm lim xanh, nấm lim xanh có chứa hoạt chất chống dị ứng là: ling Zhi – 8 protein, Ganoderic acid do vậy người sử dụng nấm lim xanh hiện tượng dị ứng sẽ cực kì ít, rất hi hữu đối với các bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan, xơ gan…mà thôi. Khi các bệnh nhân giá của nấm lim xanh  mắc chứng bệnh này, khả năng thanh lọc gan, cũng như thải độc bị giảm sút nên mới bị dị ứng, hoặc một số người cơ địa không phù hợp với một trong những các hoạt chất có trong nấm lim xanh, những người mới sử dụng lần đầu đôi khi bị các tác dụng phụ.

Tìm hiểu tác dụng phụ của nấm lim xanh
Người mới sử dụng nấm lim có thể bị đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài. Vì vậy, đối với người mới sử dụng nên sử dụng liều lượng ít để xem cơ thể có bị tác dụng phụ với nấm lim xanh hay không. Nếu bị tác dụng phụ bạn sẽ càng uống hay dùng với liều lượng nhiều sẽ khiến bạn càng đau bụng dữ dội hơn.
Những người mắc bệnh các bệnh về gan, công dụng nấm lim xanh  dạ dày không nên sử dụng nấm lim xanh ngâm với rượu, vì rượu nóng có thể gây ảnh hưởng tới dạ dày và gan hơn nữa có thể làm bệnh trầm trọng hơn. Ngoài ra, người mắc bệnh thận cũng không nên sử dụng nấm lim xanh uống bởi vì khi mắc bệnh thận thì chức năng hoạt động của thận sẽ rất kém ảnh hưởng tới sinh hoạt của bệnh nhân. Do đó, thay vì sử dụng nấm lim xanh uống như thông thường thì nên hầm hoặc nấu với thức ăn sẽ tốt hơn.

Theo lời khuyên của dược sỹ Hồng Minh, nấm lim xanh có tính ôn, lành tính, vị đắng phù hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi, nấm lim xanh tiên phước thể lực và thể trạng của mọi người. Nhưng một số tác dụng phụ của nấm lim xanh như: buồn nôn,dị ứng, đau bụng, tiêu chảy,… vẫn có thể xảy ra ở một số người. Vì thế nên sử dụng với liều lượng nhỏ để cơ thể có thể dần thích nghi với các dưỡng chất có trong nấm lim, sau đó dùng nhiều lên theo liều lượng quy định. Đối với các bệnh nhân muốn sử dụng nấm lim xanh nên sử dụng theo đúng liều lượng chỉ định của bác sỹ, không được thay đổi liều lượng để tránh tác dụng phụ của nấm lim xanh . Đặc biệt với những người bị mắc các bệnh về dạ dày, gan không nên sử dụng nam lim xanh ngâm rượu, tác dụng nấm lim xanh  cách dùng này đối với người bình thường sẽ rất tốt nhưng với người mắc bệnh sẽ có hại cho hệ tiêu hóa và hệ bài tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét