Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Từ "trạm dừng" thành thương hiệu

Hai chàng trai Đinh Nhật Nam và Nguyễn Hải Ninh đã gây chịu công ty thiết kế logo hà nội tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt mạnh khi tạo dựng thành công thương hiệu cà phê được nhiều người trẻ mến yêu - Urban Station. Từ một quán cà phê nhỏ ven đường , đến nay hai người đã sở hữu gần 30 "Trạm thành thị” với gần 300 viên chức. Người tình cà phê dễ dàng nhận ra sự hiện diện của Urban Station ở những vịt đàn đắc địa. Để có được thành công này , Nhật Nam ( sinh năm 1989 , thiết kế logo giá rẻ học chuyên ngành quản trị kinh dinh ) và Hải Ninh ( sinh năm 1987 , chuyên ngành hóa thực phẩm ) đã phải nếm trải không ít có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , thua lỗ và từng có lúc tính đến chuyện giải thể. 

Sau giai đoạn Dự bị , giữa năm 2011 , Thiết kế thương hiệu "đứa con đầu lòng" khá nhu mì từ số vốn 250 triệu đồng của Nam và Ninh sinh ra. Thời kì đầu , Urban Station vấp phải nhiều có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong việc thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen uống cà phê , trải nghiệm không gian mới và sự khác biệt của sản phẩm. Thêm nữa , Thiết kế poster ban sơ do tập trung vào mô hình "take away" ( cà phê mang đi ) đang thịnh hành , quầy bar của Urban Station được đẩy ra ngoài , ghế cao không dựa , bàn nhỏ... nhằm giữ lại khách ngồi lâu , kiệm ước không gian. Điều này không hay biết kìm hãm sự phát triển của Urban Station trong suốt 6 tháng đầu. "Bản thân thương hiệu phải làm cho Quần chúng yêu thích , cảm thấy không bị gò bó. Ví như đã không thích thì đừng nói là ngồi , ngay cả việc "take away" khách cũng không đến" , Nam chia sẻ. Xâu chuỗi va chạm thực tiễn với những tri thức chuyên ngành có được , thiết kế logo giá rẻ Nam và Ninh nhận ra mô hình "take away" không hợp với văn hóa Việt. Thời khắc đầu nó có khả năng trở nên một trào lưu nhưng về lâu dài người Việt vẫn cần một chỗ ngồi , một không gian thưởng thức cà phê đúng nghĩa. 

Đó chính là lý do đưa hai ông chủ trẻ đến quyết định thay đổi. Bàn ghế được kê nhiều hơn , quán mở rộng ra , có chỗ để xe... Để níu chân khách. Sự thay đổi giúp quán từ lỗ làng nhàng 10 triệu đồng/tháng đến dần hòa vốn rồi sinh lời. Bắt được tính năng hăng hái , thiết kế profile giá rẻ Nam và Ninh tiếp tục mở quán thứ hai không thiên về cà phê mang đi mà chỉ xem đó là giá trị cộng thêm. Với "ngoại hình" mang phong cách đường phố , rác rưởi và đương đại rất riêng đến từ chiếc cửa sơn đỏ , những bộ bàn ghế cao ngồi duỗi thẳng chân hoặc sofa bài trí xéo góc lạ mắt , Thiết kế nhận diện thương hiệu không gian tràn ngập ánh sáng cùng tiếng nhạc tươi vui , Urban Station đã được "định vị” trong vô khối quán cà phê "take away" mọc lên bốn bề. Bên cạnh việc tạo dựng một môi trường để khách hàng tận hưởng giữa nhịp sống tất tả ngay từ những ngày đầu , Nam và Ninh đã chú trọng đến việc định hướng phát triển hệ thống giao thông sản phẩm đa dạng , độc đáo ( từ cà phê , ice-blended , smoothie , cookie , soda... Tới Italia sorbet ) phê chuẩn việc hợp tác với Võ Pháp - giải nhất Barista ( nghệ nhân điều chế cà phê ) quốc tế ngay từ ngày đầu. Nhân tố này cũng góp phần làm thay đổi cách nhìn của khách hàng từ định nghĩa "take away" theo nghĩa "mang đi" sang "nhận biết dựa trên sản phẩm". Còn có không gian để thư giãn , tán dóc , làm việc nhưng ở Urban Station khách hàng còn được thưởng thức sản phẩm "take away" với mức giá bình dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét