Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Hoa hồng đỏ dự kiến khan hiếm ngày Valentine

Chỉ còn đúng một tháng nữa là lại đến ngày Valentine 14/2 , điện hoa toàn quốc dự định hoa hồng đỏ năm nay sẽ được bán ít hơn mọi năm do Sự tình thời tiết. Do đó việc tăng giá cho những bó hoa hồng là điều khó tránh khỏi. Tại một cửa hàng hoa trên trên đường Trường Chinh , quận Tân Bình , TP Hồ Chí Minh chuyên các loại hoa hồng , hoa sinh nhật đẹp chủ cửa hàng cho hay bình thường vào trước ngày Valentine cửa hàng chỉ cắm các loại hoa hồng màu hồng , trắng , vàng… thành hình trái tim đề bày bán , còn hoa hồng đỏ thì rất hiếm. 

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh , chủ cửa hàng bán dâm hồng tươi trên đường cách mạng Tháng Tám ( quận Tân Bình , TP.HCM ) , cho biết giá một bó hoa hồng đỏ năm nay rất cao , gấp ba lần so với các loại màu khác. 
Cụ thể , giá các loại hoa màu vàng , trắng , hồng , xanh… từ 120.000 – 150.000 đồng/bó 50 bông thì hoa hồng đỏ đắt giá 300.000 – 400.000 đồng/bó. 
“Tôi không dám lấy nhiều hoa hồng đỏ Đà Lạt vì giá cao quá dù người mua rất chuộng mùa Valentine” , chị Thùy Linh nói thêm. 
Và để thay thế , bó hoa cưới cửa hàng chị Thùy Linh cốt tử lấy hoa hồng màu hồng và trắng. Một số lẵng hoa có hoa hồng đỏ thì chỉ 3 – 5 bông. 

Được biết , trước đó khoảng 1 tuần , ngoài các thương lái trong nước lấy hoa hồng từ Đà Lạt để chuẩn bị cho mùa Valentine , các thương lái ở Trung Quốc cũng đến Đà Lạt thu mua khiến giá hoa hồng đỏ trong nước trở thành khan hiếm và đội giá lên cao. 
Bên cạnh hoa hồng đỏ từ Đà Lạt , ở các cửa hàng còn có hoa hồng đỏ được lấy từ Hà Nội vào. Tuy nhiên , theo những người bán hàng , hoa hồng đỏ từ Hà Nội không tươi như hoa ở Đà Lạt , cty tổ chức sự kiện màu hoa sẫm hơn và cũng nhanh héo hơn. 
Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ ( quận 10 , TP.HCM ) , cổng hoa cưới một bó hoa hồng đỏ từ Hà Nội đắt giá khoảng 200.000 – 250.000 đồng , có loại giá 130.000 – 150.000 đồng. Loại hoa hồng đỏ dưới 200.000 đồng , theo những người bán hàng , chỉ tươi được khoảng 1 – 2 ngày. 
Chị Hoàng Thị Hoàn , một người mua hoa giá sỉ tại chợ Hồ Thị Kỷ , chia sẻ: “Tôi chọn cốt tử hoa hồng màu trắng để phối với các loại hoa khác chứ không lấy hoa hồng đỏ nhiều như mọi năm. Hoa hồng đỏ năm nay phần vì mắc , dich vu dien hoa phần vì kém tươi nên tôi không chọn nữa”. 
Bên cạnh hoa hồng , hoa ly ly cũng được đưa từ Đà Lạt về các chợ hoa với số lượng lớn. So với hoa hồng , giá hoa ly ly không tăng đột ngột , mà đắt giá từ 60.000 – 100.000 đồng/bó 2 – 3 cành. 
Hoa ly ly vẻ đan cánh sen được bán giá cao hơn hẳn so với các màu khác ( 90.000 – 100.000 đồng/bó ). Mùa Valentine năm nay , dự định chợ hoa sẽ trở thành sôi động vì lễ bồ bịch rơi vào thời điểm chuẩn bị nghỉ nghỉ tết âm lịch nên các chàng chai , cô gái có nhiều thời gian rảnh để chọn hoa làm quà Valentine cho nửa kia của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét