Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Những điều thú vị về đất nước Mặt trời mọc

Du học Nhật Bản: Bạn sắp đặt chân đến đất nước rạng đông để học tập? Hãy cùng khám phá những sự thực thú vị về đất nước , xuat khau lao dong con người và văn hóa Nhật bản nhé! 
Nhật Bản là một quốc gia đảo ngoài biển hình vòng cung , nằm xoải theo bên sườn phía Đông lục địa châu Á , ở phía Đông của Hàn Quốc , Nga và Trung Quốc. Từ xưa đến nay , công ty du học uy tín Nhật Bản đã trở nên một trong những quốc gia có nền văn hóa độc đáo nhất cùng khoa học công nghệ phát triển lôi cuốn sự quan hoài của cả thế giới. 
Những sự kiện thú vị này chứng minh du học nhật bản với thế giới rằng Nhật Bản tương xứng là một trong những cường quốc đi hàng đầu bởi văn hóa giàu truyền thống và nền kinh tế mạnh mẽ siêu quyền lực. 
1. Tên Nhật Bản có nghĩa là “gốc của Mặt Trời” và như thế được hiểu là “đất nước aìc vàng mọc”. Nhật Bản còn có các mỹ danh là “xứ sở hoa anh đào” , vì loài hoa này nở rộ trên khắp nước Nhật từ Bắc xuống Nam , du học úc 2015 hay “đất nước hoa cúc” vì bông huê cúc 16 cánh giống như aìc vàng đang tỏa chiếu là biểu trưng của họ hàng nhà vua và là quốc huy Nhật Bản hiện nay. 
Hay Nhật Bản còn được làm gọi là Phù Tang – một loại cây dâu. Theo truyền thuyết cổ phương Đông có cây dâu rỗng lòng làm gọi là Phù Tang hay Khổng Tang , là nơi thần aìc vàng ngơi nghỉ trước khi cưỡi hoả xa đi chơi xa ngang qua bầu trời từ Đông sang Tây , từ thời gian này Phù Tang hàm nghĩa văn chương chỉ nơi aìc vàng mọc. 
2. Hơn 70% diện tích Nhật Bản bao gồm các ngọn núi , trong đó có 200 ngọn núi lửa và gồm hơn 6.800 hòn đảo. 
Vị trị địa lý của Nhật Bản khiến nước này là một trong những quốc gia xảy ra nhiều thiên tai nhất thế giới. Hai mối làm ai đấy sợ sệt trầm trọng nhất là địa chấn và sóng thần. Mỗi năm Nhật Bản phải chịu 7500 trận địa chấn nhẹ , học bổng du học mỹ riêng Tokyo có đến 150 trận. 
3. Ăn uống Nhật Bản rất sản vật phong phú và đặc biệt. Bao gồm sushi , trà đạo và các món khác như các loại bánh làm từ bột gạo. 
Tuy nhiên , ăn uống Nhật Bản cũng khá gian truân với những món ăn như gỏi cánh kiến đỏ ( Fugu sashi ). Phần bắp và bụng được coi là khá không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , nhưng phải có một con mắt thật minh mẫn để loại đi những chất độc. Lại bao người phải bỏ mạng vì ăn phải chất độc của món Fugu này. Thế nhưng đây được coi là đặc sản của Nhật Bản. Ở trọng tâm Tokyo có rất nhiều nhà hàng chế biến món này. Thực khách sẽ nắc nỏm khen ngon nếu họ chưa chết sau khi ăn món này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét