Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Học nhóm – Nỗi lo của du học sinh

Học nhóm khi còn ở Việt Nam là giai đoạn một tinh thần tốt nhất. Quần chúng hoàn toàn dễ chịu trò chuyện , xkld trao đổi ý kiến nhưng học nhóm khi bạn du học không còn được như vậy nữa. Với nhiều du học sinh học nhóm đã trở thành một nỗi ám ảnh. 
Cứ đến giờ hoạt động nhóm cả lớp túm Chia cắt các nhóm để làm bài tập , công ty du học còn những du học sinh mới sang thì lại cảm thấy bị Cô đơn. Dù cho bạn có giỏi ngoại ngữ thế nào thì khi mới sang bạn cũng không thể nào bắt kịp với các bạn khác ngay được. Ngoại ngữ giỏi đã khó còn ngoại ngữ không giỏi bạn sẽ chỉ có khả năng ngồi nhìn từ đầu đến cuối , tư vấn du học nhật bản hoặc chốc chốc mới có khả năng “thọt” được vài câu , vài ý. 

có khả năng Quần chúng cho rằng đây là Sự tình nhỏ , đi du học úc không sao nhìn khi bạn là người mới , nhưng bạn đã nhầm rồi đấy. Khi bạn không thể cùng đóng góp ý kiến với các bạn vì nhiều lý do nên các bạn dễ bị một vài sinh viên bản xứ “nhòm ngó” , thậm chí là họ xì xào rồi chỉ trỏ. Dám chắc Khi đó bạn rất hổ ngươi vì Cuối cùng thì cả nhóm hưởng chung , hồ sơ du học mỹ mà chỉ có họ hoạt động nên điều đó cũng dễ gặp. 
Nhưng vì những lần như thế khiến nhiều du học sinh rơi vào trạng thái tâm lý ngại ngùng , ngượng mặt , trầm trọng hơn là họ đánh mất sự tự tin để học tập và giao tiếp cho những giờ làm việc nhóm tiếp theo. 
Cách đây mấy ngày , chúng tôi có môn văn học. Mặc dầu tác phẩm có được giới thiệu rồi nhưng đây là lần đi hàng đầu tiếp xúc với tác phẩmxuất khẩu lao động sang singgapore này việc ghi chép và hiểu được những gì cô đọc đã là khó khăn rồi huống chi là đi phân tách một đoạn văn mà sinh viên bản địa đã từng được học ở phổ quát. Cũng có khả năng thầy giáo sẽ châm chước cho bạn một hai lần nhưng tình trạng này sẽ không thể kéo dài hơn. 
Do tính Học hỏi tự học ở ngoại bang rất cao nên thầy giáo thường sẽ hỏi sinh viên: “Tại sao lại làm như vậy ?” hay “bổ sung thêm ý kiến gì không”… sau khi bạn học nhóm xong. Do không tham dự bàn luận cùng sinh viên “chủ nhà” nên đôi lúc cô giáo sẽ gọi lên đáp lại. Dĩ nhiên du học sinh Việt không nằm ngoài danh sách. Có nhiều sinh viên Việt “tim bay Ra khỏi cửa lồng ngực” vì ngạc nhiên , xuat khau lao dong nuoc ngoai Khi đó chỉ biết đứng yên , điều ấy cũng rõ ràng thôi vì không hiểu , không làm cùng thì không thể đáp lại được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét