Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Nước Đức - "Thiên đường" trong mắt du học sinh Việt

Với những điểm trội hơn như: miễn phí 100% học phí cho các khóa học đại học và cao học , công ty xuất khẩu lao động tại hà nội dễ dàng chọn lựa khóa học với trên 360 trường đại học quốc lập và hàng trăm ngành học , trợ giúp khoa học đặc biệt đối với sinh viên nước ngoài , các khóa học linh hoạt bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh , thời cơ làm thêm để trau dồi tiếng nước ngoài và kinh nghiệm sống , … không những thế , với nền văn hóa lâu đời , những hội lễ truyền thống hấp dẫn , học bổng du học nước Đức được ví như “thiên đường” đối với những du học trò Việt Nam. 

Nước Đức được thế giới biết đến như một cường quốc kinh tế du học nhật bản giá rẻ với mức sống cao và an sinh xã hội tất cả. Được làm việc tại đây là niềm ước mong của bất kì sinh viên nước ngoài nào sau khi tốt nghiệp. Hiện nay Chính phủ Đức mới bổ sung điều luật cho phép sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp có xác xuất ở lại nước Đức trong 18 tháng để kiếm việc làm , thậm chí nếu đã trở về Việt Nam , vẫn có xác xuất quay lại được nước Đức trong vòng 6 tháng để tầm nghề nghiệp yêu thích. Cũng phải nhìn , trình độ cần lao của Đức rất cao , du hoc uc cũng như đòi hỏi của các công ti Đức là không hề giản đơn. Để kiếm được nghề nghiệp sau tốt nghiệp đúng ngành nghề là khá có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , khi phải tranh đua với nhau trực tiếp với các bạn Đức và các nước châu Âu khác , với vốn tiếng Đức bản địa toàn hảo và tài năng làm việc cùng tư duy hiện đại. 
Tuy nhiên , thời cơ làm việc tại Đức của các sinh viên Việt Nam là có. Một đôi du học trò Việt Nam đã kiếm được việc làm rất tốt tại đây , như Trịnh Lê Minh – sinh viên khóa 01 , thời hạn hiệp tác giữa trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với đại học Leibniz Hannover ( LUH01 ) hiện đang làm kĩ sư phát triển phần mềm ở Braunschweig , kinh nghiệm du học mỹ Sinh viên Hoàng Bách ( LUH02 ) đang làm kĩ sư cơ khí ở München… Các du học trò ở lại làm việc tại Đức đều có mức tiền lương khá cao , nếu như trường hợp của sinh viên Nguyễn Hoàng Tùng ( LUH01 ) đang hưởng mức lương 4000Euro/tháng ( tương đương gần 100 triệu đồng/tháng ) 
Nếu bạn còn chưa tốt nghiệp , thì việc kiếm tìm một việc làm “hái ra tiền” tại Đức cũng không có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn gì. Nguyễn Đức Hiếu – sinh viên chuyển tiếp của Viện Đào tạo Quốc tế , trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Việc làm ở thành thị Hannover , nơi em theo học , rất nhiều , các bạn sinh viên không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả có xác xuất tranh thủ thời kì không phải làm việc gì để đi làm thêm. Nghề nghiệp phổ thông , như: đứng quầy thu ngân tại các cửa hàng mậu dịch ăn nhanh như Mc Donald , Le Crobag , Burger King … , sắp đặt kho trong những cửa hàng mậu dịch thời trang như Esprit , S.Oliver , H&M … , làm phụ bếp tại các quán ăn Việt Nam , làm thêm trong các viện nghiên cứu của trường , đi đưa thư… tiền lương từ 6-11 Euro/giờ ( tương đương 170.000đ – 300.000đ/giờ ). Mỗi sinh viên được làm thêm tối đa là 180 ngày/năm ( 8 tiếng/ngày ). Mức tiền lương này năng cú mỗi sinh viên có xác xuất trang trải cuộc sống hàng ngày”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét