Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Thiết kế logo thông minh với không gian tiêu cực (negative space)

Không gian thụ động hay khoảng trắng thụ động là khoảng không bao quanh một vật thể trên thiết kế , có nhiều hiệu quả , thiết kế logo giá rẻ chả hạn như làm nổi một chi tiết nào đó hoặc giúp phân chia bố cục của thiết kế. 

Việc sử dụng không gian thụ động ( negative space ) rất được chú trọng trong các khu vực thiết kế , từ thiết kế bộ nhận mặt thương hiệu chuyên nghiệp đến thiết kế website...Khoảng trống này giữ vai trò như một thành phần nông dân trong thiết kế , thiết kế logo công ty cũng giống như các hình họa , typography và cách nhân tố khác làm nên một tiết kế hoàn chỉnh. 
Không gian thụ động hay khoảng trắng thụ động là khoảng không bao quanh một vật thể trên thiết kế , có nhiều hiệu quả , dat ten thuong hieu chả hạn như làm nổi một chi tiết nào đó hoặc giúp phân chia bố cục của thiết kế. Nó có hiệu quả mang lại trật tự và sự cân bằng cho các nhân tố khác. 
Tuy làm gọi là khoảng trắng thụ động nhưng bản chất nó không nhất mực có màu trắng như chúng ta nghĩ. Đó có khả năng là bất kỳ màu sắc nào mà bạn nghĩ tới xong phải đảm bảo sự tương phản cần thiết với chi tiết thiết kế mà nó bao quanh. 
Trong mọi loại thiết kế , kể cả thiết kế logo chuyên nghiệp , Thiết kế gian hàng triển lãm nếu có quá nhiều khoảng trắng giữa các chi tiết có khả năng khiến bố cục bị rời rạc nhưng quá ít khoảng trong sáng khi có quá nhiều chi tiết nhỏ trên cùng một thiết kế lại khiến mọi thứ trở nên trật trội và làm người xem bị rối mắt. Từ thời gian này hàm lượng khoảng trắng thụ động phải được điều tiết làm sao để vẫn tạo được sự thoáng mắt và gọn gàng cho thiết kế. 
Cùng ngắm nhìn những thiết kế logo công ty đẹp mắt nhờ sử dụng hợp lý không gian thụ động. Bạn sẽ thấy sự sáng tạo không giới hạn trong những thiết kế dưới đây cũng như sự kỹ năng tuyệt vời mà khoảng trắng thụ động đã mang lại. Điểm đặc sắc ở những mẫu logo mà bạn sắp xem là ở chỗ người thiết kế đã kết hợp khéo léo giữa không gian thụ động và không gian hăng hái để làm nên hình ảnh lồng ghép rất chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt. Chả hạn như ví dụ đi hàng đầu là hình chú voi với phần thân mình màu đen , nhưng nếu nhìn ở phần chân của nó , không gian thụ động đã Lộ rõ ra và tạo hình dạng của chữ M. Hoặc một ví dụ nữa là Bottle Rocket , khoảng trắng xen ở giữa hình 2 chiếc chai đã tạo ra hình ảnh của quả rocket , đúng như tên của logo đó. 

Mỗi logo chỉ có một diện tích nhu mì để biểu lộ ý tưởng từ thời gian này người làm thiết kế phải tận dụng được từng pixel để truyền tải thông điệp của logo. Với một logo phải mang từ hai ý tưởng hình ảnh trở lên thì sẽ đặt ra một thách thức cho người thiết kế , công ty thiết kế profilebởi không dễ dàng trải hết cả hai ý tưởng hình ảnh lên một mặt phẳng. Cách tốt nhất là tìm phương án lồng ghép các hình ảnh đó với nhau một cách hài 
hòa nhất. Bấy chừ , không gian thụ động được sử dụng như một công cụ toàn hảo để tạo hình và lồng ghép các ý tưởng hình ảnh với nhau. Càng nhìn kỹ những thiết kế logo dưới đây , bạn sẽ càng khám phá ra những cách lồng ghép đầy thú vị. Hãy tự mình khám phá và cảm nhận những điều bất ngờ từ các mẫu logo sáng dạ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét