Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Quốc Hoa Việt Nam

Các bạn có xác xuất nghe nhiều đến quốc hoa các nước điện hoa hà nội trên thế giới như hoa anh đào của nước Nhật Bản , hoa tulip của Hà Lan và còn rất nhiều những quốc hoa khác nhau trên thế giới. Những bạn có biết đến Hoa sen đã là một biểu tượng của người Việt Nam hoa đẹp tặng sinh nhật cũng như đã là quốc hoa của Việt Nam và đã được thủ tướng quyết định và nội dung bài dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao lại chọn Hoa Sen làm quốc hoa Việt Nam. 

Tại cuộc họp thường trực Chính phủ về dự án quốc hoa Việt Nam thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó với request của bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch về việc lựa chọn quốc hoa và giao Bộ Văn hóa chủ trì , hoa cưới đẹp nhất kết hợp với các cơ quan , tổ chức có liên quan nghiên cứu , đề xuất việc tổ chức lấy quan điểm quần chúng và cách thức lựa chọn , suy tôn quốc hoa. 

Trước đó , Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều hội nghị , hội thảo về sự cần thiết của việc lựa chọn và suy tôn quốc hoa Việt Nam. Đồng thời , tổ chức sự kiện Bộ cũng tổ chức lấy quan điểm quần chúng qua hình thức bình xét trực tiếp quốc hoa Việt Nam ở ba miền đất nước và qua mạng Internet. 
Theo đó trong 20.000 quan điểm có 62 - 97% số quan điểm bình chọn trực tiệp và 62 , 1% số quan điểm được hỏi trên mạng Internet chọn hoa sen , 16% chọn hoa Đào , 5% chọn hoa ban và 2% chọn hoa tre và nhiều quan điểm khác. Như vậy kết quả hoa sen luôn có tỷ lệ phiếu được bình chọn cao nhất trong tất cả loài hoa gồm: đào , mai , hoa ban , gạo , tre...! Bộ Văn hóa ý là hoa sen không chỉ gần gụi mà còn là loài biểu tượng cho vẻ đẹp ngh 5 , cổng hoa đám cưới cao sang và thuần khiết mang tính dân tộc lâu đời được đa số người Việt Nam yêu thích và suy tôn và được dư luận quốc tế công nhận. 
Quốc hoa là loài hoa điển hình , là biểu tượng tinh thần bạc nhược , đặc thù văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia. Bây giờ nhiều nước đã có quốc hoa để tự tin tuyên bố chủ quyền quốc gia trong tiến trình hội nhập quốc tế. Theo Bộ Văn hóa quốc hoa cần thể hiện các tiêu chí: được trồng lâu đời ở Việt Nam , là loài hoa điển hình , dễ trồng , phát triển được ở nhiều vùng , miền đất nước , thể hiện được bản sắc văn hóa , khí cốt và tinh thần bạc nhược của người Việt Nam và được sử dụng nhiều làm hình tượng trong văn chương , đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , đẹp về hình thức và màu sắc , có hương thơm , quý báu sử dụng cao. 
Như vậy ngày 11/3/2013 Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với yêu cầu của Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch để tuyển trạch Quốc hoa Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu việc tuyển trạch Quốc hoa cần có hình thức thích hợp để đông đảo nhân dân trong cả nước tuyển trạch , suy tôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét