Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản tăng mạnh

Du học Nhật Bản: Số lượng người nước ngoài hiện đang Học hỏi tại Nhật Bản , Xuất khẩu Lao động Nhật bản đặc biệt là từ Trung Quốc đạt mức kỷ lục trong năm 2010. Trong khi đó , tư vấn du học lượng sinh viên Nhật ra nước ngoài Học hỏi đã giảm xuống mức kỷ lục trong năm 2008 theo một cuộc điều tra của cả Chính phủ và tư nhân. 
Theo số liệu của Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản ( JASSO ) , có 141.774 sinh viên nước ngoài đến Học hỏi tại Nhật Bản trong năm 2010 , tăng 6 , 8% tức khoảng hơn 9.000 sinh viên so với năm 2009. Trong khi đó , hồ sơ du học nhật bản theo số liệu liệt kê của Bộ Giáo dục Nhật Bản , số sinh viên Nhật ra nước ngoài Học hỏi trong năm 2008 là 66.833 sinh viên , giảm mức kỷ lục 11 , 1% , tức ít hơn 8.323 sinh viên so với năm trước đó. 
Các quan chức ngành giáo dục cho rằng sinh viên Nhật Bản không muốn đi du học là do xu hướng hướng nội ở giới trẻ Nhật Bản , tư vấn du học úc thêm vào đó là việc cắt giảm phí tổn giáo dục do suy thoái kinh tế kéo dài. Một lý do nữa là sinh viên phải bắt đầu săn tìm việc làm sớm hơn. 
Theo JASSO , tính đến 1/5/2010 , du học trò người Trung Quốc đang đứng đầu với khoảng 86.173 người đang học tại Nhật , chiếm 60% tổng số sinh viên quốc tế tại Nhật Bản. Con số này đánh dấu mức cao kỷ lục , tăng gấp 2 , 7 lần so với thập kỷ trước. Hàn Quốc đứng thứ hai với 20.202 sinh viên du học Nhật Bản , tăng 3% so với năm trước , tiếp theo là Đài Loan với 5.297 sinh viên , giảm nhẹ tiền thuế 0 , 7%. 
Số lượng du học trò Việt Nam đang học tại Nhật Bản đang càng ngày càng tăng cao , hiện có cộng tất cả lại 3.597 sinh viên Việt học ở đất nước hoa anh đào , tăng 12 , 4% so với năm 2009. Nhật Bản đã trở nên một lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ Việt Nam khi Hữu ý định du học nước ngoài bởi ngoài nét văn hóa khá tương đồng thì Nhât Bản có nền giáo dục tiên tiên , chất lượng cao nhưng mức học phí , tư vấn du học mỹ phí tổn sinh hoạt lại tự do tương đối rẻ hơn so với các nước khác như Mỹ , Anh….Tuy nhiên một điều có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho các du học trò là phải Dự bị một vốn tiếng Nhật thật tốt nếu muốn du học tại Nhật bởi đa số các trường đại học của Nhật đều dạy bằng tiếng Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét