Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Quy tắc để thiết kế logo hoàn hảo

Logo là một khái niệm , một biểu tượng , hình ảnh đồ họa đại diện cho những đặc thù chính hoặc các định hướng căn bản của một công ti. Nói cách khác thì thiết kế logo là nhân tố mang đến sự tương tác với các khách hàng tiềm năng. 
mục đích của một logo là làm cho mọi người phải nói gì đó đại loại như: “Hãy nhìn này , đây là nơi chúng ta có xác xuất mua vải với chất lượng rất tốt , tôi đã thấy biểu tượng này trên mẫu vải rất tuyệt của Tom , thiết kế profile giá rẻ nó trông rất bền và không hề khuyết điểm nào”. Một logo tuyệt trần tức thì kết nối mọi người với sản phẩm. Nếu như logo của Coca Cola được biết đến trên toàn thế giới , khi bạn thấy logo của họ , bạn tức thì cảm nhận được hương vị nước giải khát trong miệng mình. 

Để có xác xuất tạo ra được một logo vượt hẳn lên xuất chúng cần sự tụ họp của rất nhiều nhân tố , và cần không làm trái lại thiết kế catalogue chuyên nghiệp một sống trâu tắc. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về là 7 qui tắc để thiết kế logo toàn hảo 
Có một đặc thù quan yếu rất cần cho các logo: đó là khả năng tồn tại qua thời kì dài. Đối với Coca Cola , thiết kế brochure chuyên nghiệp từ năm 1885 họ đã sử dụng logo na ná và đó là điều gì đó vô hình nhưng mang lại rất nhiều lợi thế quan yếu cho Coca Cola. 
Ý tưởng về logo có vẻ hiện ra cùng thời với sự sinh ra Internet , nhưng lịch sử của nó còn lâu hơn bạn nghĩ. Những người Mesopotamian ( Lưỡng Hà ) và Ai cập đã dùng chúng để làm dấu trên những viên gạch của mình trong các công trình xây dựng. Địa ngục Hy lạp tốt hơn trước hơn , bo nhan dien thuong hieu họ đã đóng dấu trên những viên gạch ở nơi phát xuất , điểm đến sau chót và đánh dấu tên của nhà làm ra lên đó. 
Thời trung cổ không phải là thời kì phát triển tốt của các logo , thiết kế poster hà nội nhưng cuộc cách mệnh công nghiệp là một bước tiến lớn của các logo và đội ngũ sáng tạo. Những thập kỷ cuối của thế kỷ 20 mới là thời kỳ lúa ra đòng thực sự phát triển của việc sáng tạo thương hiệu và logo. 
Thật không may là chẳng có qui tắc nào để làm ra một logo vượt hẳn lên-xuất chúng cả , theo quan điểm của tôi thì quá trình sáng tạo là cả một đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm ( đây cũng là quan điểm của phần lớn các nhà thiết kế web và logo khác ) , thiết kế bao bì sản phẩm và mọi thứ đều nước phụ thuộc vào sự sáng tạo và khả năng thiên bẩm của các nhà thiết kế. Mặc dù vậy , các nhà thiết kế logo cũng đã cố gắng tổng hợp những qui tắc trong bài này để giúp các bạn trong quá trình thiết kế. Đây là danh sách dựa trên các nguyên tắc chung mà bạn có xác xuất tìm thấy trong tất cả các sách chỉ dẫn thiết kế logo. 
dù sao thì , chẳng ai có được danh mục nào rỏ rành , đích xác về các nguyên tắc căn bản cho thiết kế logo , thiết kế poster và tôi tin rằng sẽ không bao giờ có một sự đóng khung nào vì đó là đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , không phải toán học. 
Sự phát triển của truyền thông đa công cụ có tác động rất quan yếu đến việc thiết kế logo. Trong quá khứ , bất kì dấu hiệu , logo hay nhãn nào đều chỉ được dùng trong in ấn; nhưng bây giờ thì những góc cạnh về màu sắc hay thậm chí phong cách cũng không còn qua biên giới trọng nữa. Logo đương đại có xác xuất dùng để in , với độ phân giải rất cao , sử dụng trên website , banner , cardvisit hay thậm chí trên áo thun. Giải pháp cho điều này chính là việc logo phải thật giản đơn và linh hoạt. Một nếu điển hình chính là logo chỉ có một đường swosh màu đen của Nike; nó trông như nhau trên tất cả các công cụ truyền thông. Phản ứng này có xác xuất được làm gọi là Sự linh hoạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét