Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Logo của bạn phải đảm bảo sự phù hợp trong thời gian dài

Qui tắc này hướng đến sự đơn giản; theo tôi nghĩ thì các ý tưởng tự nó đã tạo nên sự dị biệt rồi chứ không phải là cái cách mà nó được cụt lủn hóa. Logo của Nike , LG , Coca Cola , ABC cực kỳ dễ vẽ bằng một cây viết , chúng không cần độ phân giải cao , thiết kế logo công ty các hiệu ứng đặc biệt hay dạng bóng đổ trong Photoshop , Illustrator , Gimp. 
Một logo đầu tiên phải đáp lại câu hỏi sau:”Tại sao tôi Trội hơn hoặc dị biệt so với đối thủ?”. Việc sở hữu một logo ấn tượng và quyến rũ sẽ mang bạn đến gần hơn với khách hàng. Một điểm nhấn ấn tượng sẽ làm cho các đối tác tin tưởng hơn vào khả năng của bạn. Có khả năng dùng một logo phá cách để lôi cuốn sự để ý của Quần chúng. Sự độc đáo của một công ty bắt đầu bằng logo , thiết kế profile bởi thế logo ban đầu là một yếu tố quan trọng trong sự cạnh tranh kinh tế. Có một mối liên quan ở đây: nếu bạn tạo ra một logo mà để được đánh giả dụ một công trình mới , thiết kế catalogue hay dễ thường la một cuộc cách mạng nhỏ thì nó có khả năng được xem như một yếu tố thật sự nổi trong giới thiết kế logo. 
Mọi thứ đều có khả năng được giải quyết trong cuộc sống bằng nguyên tắc KISS , kể cả trong thiết kế logo. KISS ở đây Ấy là “Keep It Simple and Stupid”. Tôi tin rằng đây là qui tắc quan trọng nhất và có khả năng kết luận rằng: trong nhiều trường hợp thiết kế brochure những điều đơn giản có khả năng giải thích và chứa đựng thông điệp Trội hơn những điều Rắc rối. Các logo dưới đây là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. 

hình dạng Logo: hình dạng logo là một phần quan trọng khác: một hình dạng quá Rắc rối sẽ đặt người xem vào vịt cỏ khó khăn , thiet ke nhan dien thuong hieu thật khó để hiểu một bản vẽ … khi mà thông điệp chắc chắn là hoàn toàn xa lạ với họ. 
Logo không cần giải thích công ty làm cái gì ( logo của LG có liên quan gì đến khu vực IT hay mành TV không? chắc chắn không , công ty thiết kế poster hà nội nhưng họ là một tập đoàn rất lớn mạnh trong khu vực này ). Mặc dầu vậy bạn không thể dùng một thứ cho tất thảy mọi người; logo sẽ hướng chúng tôi đến suy nghĩ về sản phẩm theo cách mà công ty sản xuất muốn chúng tôi nghĩ đến. Nếu bạn muốn làm một logo tốt chi khách hàng thì bạn phải đáp lại được các câu hỏi sau: - vì sao bạn cần logo này? - Đối tượng hướng đến là ai? - mục tiêu là gì? 
Sự am tường này là nhu yếu , là một phần tất yếu trong quá trình sáng tạo , viêc bỏ qua nó có khả năng gây ra tình trạng bối rối: thiết kế bao bì đẹp bạn dễ thường sẽ tạo ra một logo hiện đại theo phong cách disco cho một công ty sản xuất đồ nội thất truyền thống; sự dị biệt rất lớn giữa phong cách áp dụng cho logo với thực chất thực tế của nhà sản xuất sẽ xảy ra. 
Tôi đã đề cập đến Coca Cola ở trên , logo của họ là trường tồn. Trở thành trường tồn nghĩa là thời gian sẽ Đã quyết chắc được chất lượng của logo. Đổi thay kiểu dáng , thiết kế poster chuyên nghiệp bạn có khả năng dễ dàng tìm thấy trên Internet nhiều bài viết đại để như:”Xu hướng thiết kế mới năm 2010”. 
Một công ty muốn đi theo những khuynh hướng mới nhất trong thiết kế dễ thường nên cân nhắc đến việc đổi thay logo hằng năm … nhưng đó là một sai lầm trầm trọng , khách hàng khó mà làm quen và nắm bắt logo trong một năm , bạn không thể đổi thay điều đó. Logo của ABC đã được thiết bởi Paul Rand năm 1962 và chưa bao giờ đổi thay. Đây là một ví dụ khác liên quan đến sự trường tồn của logo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét