Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Làm thế nào để sáng tác Slogan?

Bạn đã biết thế nào là một slogan hay? Vậy làm thế nào để bạn có thể tạo ra một slogan phù hợp với doanh nghiệp của mình? 
công việc sáng tạo Slogan vừa làm vừa chơi với chữ. Không phải lúc nào bạn cũng có được một slogan bằng lòng , thiết kế logo online dù đã đầu tư dồi dào thời gian vào đó. 
• Khi bắt đầu tiếp thu một đề án , thiet ke thuong hieu đọc cái tên thương hiệu , điều hàng đầu tôi muốn nhắc bạn là: Hãy cầm bút và sổ ghi chép chuẩn bị sàng chớp lấy những từng , những cảm nhận hàng đầu thoáng qua trong đầu bạn. Đó vững chắc sẽ quý báu cho việc sáng tác của bạn. Giá phỏng anh chàng viết Slogan cho bia Sài Gòn , công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp chữ hàng đầu anh ta nghĩ đến loại bia này là “Lùn” – tôi dám chắc điều đó. 

• Ngay sau khi ghi lại những điều vừa thoáng qua trong đầu bạn , công việc tiếp theo là phải đọc tổng quan đề án. Bạn hãy đọc thật kỹ để đưa ra những cái chính cần biết như: lĩnh vực kinh doanh; đặc trưng sản phẩm , dịch vụ thiết kế profile điểm khác biệt; đối thủ cạnh tranh. Hãy tìm những Slogan của các đối thủ cạnh tranh để vững chắc bạn sẽ không bước theo họ. Tham khảo slogan của các nhãn hàng nức tiếng trên thế giới – tham khảo thôi nhé , đa phần ở Việt Nam không thể dùng được những Slogan đó vì cách cảm nhận của chúng tôi khác. 
Khi viết Slogan cho một Spa - thẩm mỹ viện , công ty thiết kế catalogue hà nội tôi đã thống kê hàng loạt những Slogan như: Cảm nhận nhựa sống mới , Nơi tạo nguồn cảm xúc , … kỳ lạ một điều là đa phần các thẩm mỹ viện đều không có một Slogan đúng nghĩa. 
Nếu bắt được một slogan cùng ngành hay , dịch vụ thiết kế brochure bạn hãy ghi lại để so sánh chứ đừng đi theo sau. Cũng là cách để giải tỏa sức ép khi bạn chưa chộp được Slogan của mình. 
• công việc tiếp theo là tập chung vào những điều thương hiệu muốn biểu hiện , yêu cầu cụt của khách hàng là gì? đặc trưng sản phẩm ra sao? Đối tượng hướng tới?... 
Mỗi câu trả lời sẽ cho bạn một list những từ khóa liên hệ tới Slogan. Từ những từ khóa này hãy phối hợp thật tốt để tạo nên ý nghĩa cho Slogan. Nếu từ bạn dùng chưa làm cho câu Slogan vần điệu , dễ nhớ , thiết kế poster công ty sâu nghĩa thì hãy thay từ Như nhau , hoặc thay từ để chuyển nghĩa. 
Ngay khi nhắc tới Spa - thẩm mỹ vịn , tôi nghĩ tới một nơi làm nữ giới trở thành ưu tú. Thương hiệu này không chỉ là một Spa mà còn đi cùng với chức năng thẩm mỹ , đó Ấy là điểm đặc biệt. Đối tượng khách hàng của họ là từng lớp trung lưu và rất quan tâm tới sắc đẹp. Sau hàng loạt từng liên hệ được Ghi chép , Thiết kế showroom tôi có câu: “Cho vẻ đẹp tỏa sáng”. Được sự góp ý của một chuyên gia lão làng , Slogan của tôi biến thành: “Nơi vẻ đẹp tỏa sáng”. Quá khớp với thương hiệu Spa – thẩm mỹ viện. 
Lại giá dụ về Slogan Bia Sài Gòn , cái từ “lùn” có vẻ hơi phản cảm đã được Copywriter thay bằng “không cao” , quả là một quyết định thông minh. Hẳn không ai không nhớ câu Slogan rất cá tính: “Dù bạn không cao , nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn” của Sài Gòn beer.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét