Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Nhật ký u.s (phần 1)

Nhật ký đầy cảm xúc về con người và núi sông Mỹ của bạn au pair Nguyễn Thị Huyền Trang đang sống tại đô thị Yorkville , bang Illinois. 

Tại Mỹ tôi sống cùng Nhà ở ba má nuôi ở bang Illinois và đang tòng học Quản Trị kinh doanh tại một trường đại học cách nhà khoảng 15 phút lái xe. Illinoishay còn được gọi là tiểu bang Đồng Cỏ hay “Quê hương của Lincoln” , công ty xuất khẩu lao động đây là tiểu bang đông dân nhất vùng Trung Tây nước Mỹ và đứng thứ năm toàn liên bang về dân số. Nằm ở phía đông bắc tiểu bang Illinois là hồ Michigan. Illinois giáp với tiểu bang Indiana về phía đông , công ty du học tại hà nội giáp với tiểu bang Wisconsin về phía bắc. Cửa ải với hai tiểu bang Missouri về phía tây nam và Iowa , về phía tây bắc là con sông Mississippi. Illinois giáp với Kentucky về phía đông nam qua sông Ohio. 
Ngoài ra tiểu bang này còn giáp với tiểu bang Michigan nhưng chỉ qua đường cửa ải nước trên hồ Michigan. Với chiều dài từ bắc đến nam trải dài 640 km và nằm ở vịt bầu trung tâm đất liền Bắc Mỹ , du học nhật bản tự túc khí hậu Illinois đổi thay giữa các vùng miền khác nhau. Phần nhiều lãnh thổ bang Illinois có khí hậu đất liền ẩm với mùa hè nóng và ẩm còn mùa đông thì lạnh giá. 
Theo mình được biết thì vùng mình đang sống có bốn mùa xuân hạ thu đông với các đặc trưng tương tự như ở Việt Nam , du học úc mùa xuân và mùa hè thời tiết rét mướt với hoa , thảm cỏ , chim chóc và sóc rừng tràn đầy tứ phía. Mùa thu khí trời có chút lạnh , bấy giờ cây cối chuyển màu với tất thảy các gam màu sặc sỡ lấp lánh sáng rực cả không gian , du học mỹ 2015 còn mùa đông thì khá lạnh giá và nhiều băng tuyết. Đôi khi tôi từng nghĩ thiên nhiên đã quá biệt đãi với những mảnh đất nơi đây. 
Tôi yêu quý tất thảy bốn mùa trong năm bởi mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp và sự quyến rũ riêng đến huyễn hoặc lòng người. Với nguồn đất đai màu mỡ , du học new zealand giá rẻ Illinois có một nền nông nghiệp khá phát triển. Ở đây tôi thấy đặc trưng là những cánh đồng ngô trải dài hai bên đường. Tôi đến đây vào mùa thu nên hầu hết ngô đã được thu hoạch chỉ còn thấy những cánh đồng ngô với những thân ngô trắng hướng dẫn du học hàn quốc trải dài vô tận. Giờ đã là giữa đông những cánh đồng ngô chỉ còn là những bãi đất trống được cày lên và thấp thoáng phủ trên mình một lớp băng tuyết trắng xóa. 
Khu nhà tôi đang sống nằm ở đầu một con đường nhỏ trong trung tâm đô thị với những thảm cỏ xanh trải rộng , xuat khau lao dong sang duc những cây lớn xa xa 2 ven đường và những chiếc biệt thự Đông nhiều với những gara ô tô màu trắng và vườn hoa rộng trước cửa. Nhà tôi có 2 tầng trên Đại địa và 1 tầng hầm khá rộng , xuất khẩu lao động canada phía bên ngoài là cây phong nhỏ cùng một vườn hoa và một lối nhỏ dẫn vào nhà. Căn nhà được đùm bọc bởi những viên gạch lát vẻ đan phỉa trước cùng một mái hiên được trang trí đèn trước cửa. Nhà tôi và hầu hết các nhà ở đây phía xung quanh bên ngoài đều được ốp những thanh gỗ màu trắng gác lên nhau thành những đường kẻ để giữ nhiệt phía bên trong nhà. Phòng tôi nằm ở tầng 1 gần lối ra vào có cửa sổ nhìn ra lối dẫn vào nhà , thảm cỏ , vườn hoa và con đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét