Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Du học nhật hút sinh viên việt

Phần 2: “Lực hấp dẫn” từ những món ăn 
“Mỗi món ăn là một câu chuyện và khi bạn đến Nhật , bạn sẽ thấy điều đó thật rõ ràng” – Nguyễn Hồng Sơn , xuất khẩu lao động nhật bản 2015 sinh viên trường nhật ngữ Nitto chia sẻ. Giả dụ ở phần 1 , “lực hấp dẫn” của Nhật Bản nằm ở cuốn truyện tranh Đô-rê-mon và các phát minh tân tiến , công ty du học uy tín thì tại phần 2 , tôi sẽ lái bạn sang một “lực hấp dẫn” khác vô cùng thu hút– “Ẩm thực”. 
Kit Kat với “Kitto Katsu” 
Tại Nhật , Kit Kat ( loại kẹo sôcôla Nguồn gốc từ Anh Quốc ) Lộ rõ ra ở khắp các cửa hàng ,du học nhật từ vùng nông thôn dân dã đến trung tâm thương mại sang trọng. Điều này khiên dồi dào người thắc mắc vì sao người Nhật lại “cuồng” Kit Kat đến thế! Câu đáp lại là trong tiếng Nhật , hồ sơ du học úc từ “Kit Kat” phát âm khá giống với câu chúc: “KITTO KATSU!” ( Bạn chắn chắn sẽ thành công! ). 

Bởi lý do này mà hầu hết người Nhật đều có sở thích sưu tầm đủ loại Kit Kat , tư vấn du học mỹ việc này giống như họ đang sưu tập những lời chúc may mắn làm phù thần mọi lúc , man di nơi. Cố nhiên không bỏ lỡ cơ hội này , du học thạc sĩ new zealand nhà sản xuất cũng rất ưu ái khi cho ra đời vô kể mùi vị Kit Kat chỉ dành cho Nhật Bản: từ vựng trà xanh , dâu tây đến đậu xanh , đậu đỏ … với đủ kích tấc , hình dạng. Tết này về thăm nhà , du học tại hàn quốc mình cũng không quên bỏ túi “bùa may mắn” Kit Kat trà xanh! 
Mochi không chỉ là bánh gạo 
Mochi là loại bánh gạo truyền thống của Nhật , xuat khau lao dong sang duc giông giống với bánh dày của Việt Nam và luôn Lộ rõ ra trong các dịp lễ hội tại núi sông rạng đông. Ở Nhật có đến hàng trăm loại Mochi khác nhau với những câu chuyện siêu hay ho. 

Uguisu Mochi được mô phỏng theo hình một loài chim sẻ Uguisu nho nhỏ , có màu xanh ngọc biếc , xuat khau lao dong nhat thường vung vẩy và hót véo von mỗi dịp Xuân về. Loại bánh này được khoác lên mình chiếc áo màu xanh bích ngọc như màu lông chim và lớp áo được làm từ bột đậu tương xanh khiến cho bánh vừa đẹp , vừa ngon và vừa bổ dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét