Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Những sai lầm khi đặt tên thương hiệu

mục tiêu thương hiệu , sản phẩm của bạn khi có mặt trên thịt để làm gì? Bạn cần khách hàng nhớ tới điều gì? Và chắc chắn khi có một thương hiệu mới ra đời , công ty thiết kế logo bạn cũng như doanh nghiệp không chỉ Phạm vi mong muốn của mình trong địa phương. Bạn có chắc chắn cái tên mình đặt không gây phản cảm cho người nghe? Không trùng lặp? Không bị thời gian bào mòn ý nghĩa? Không khó đọc? Không gây liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp khác?.... 

Dưới đây , tôi sẽ đề cập tới một số sai lầm mà khi Mệnh danh thương hiệu các doanh nghiệp hay mắc phải: 
1. Mệnh danh theo khuynh hướng 
Tên thương hiệu là Chia của cải vô hình nhưng có giá trị vô cùng to lớn với doanh nghiệp. Mỗi thời điểm Mệnh danh mà doanh nghiệp tham dự đều công ty thiết kế profile hà nội có một hoặc một vài khuynh hướng một mực của từng lớp , thịt. Bạn đừng để mình bị cuốn vào Khuynh hướng của thời thế đó! Bởi Khuynh hướng của thời thế dù ngắn hay dài đều sẽ qua đi , có lẽ nào bạn muốn thương hiệu của mình cũng bị quên lãng với từng đó thời gian tồn tại? 
Năm 2000 , với sự cố Y2K , hàng loạt thương hiệu ra đời với cái tên này , và bây giờ bạn còn thấy thương hiệu nào tồn tại không? Những cái tên như Beckham , Rolando , Messi , Britney , … liệu 10 năm nữa , công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp 20 năm nữa các bạn trẻ có biết đó là ai? 
2. Mệnh danh theo chủ doanh nghiệp 
Cách Mệnh danh này sẽ là sai lầm giả dụ bạn không phải người lừng danh , có cái tên quá địa phương , hay ý nghĩa tên của bạn có một vài điểm không tích cực. Những cái tên như Hà Dũng Plaza , công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp mà chuyển sang tiếng Anh thì bạn có khả năng bán được hàng không? Hay như hãng thời trang Gia Hội , bạn có khả năng đọc theo dồi dào ý nghĩa khác nhau khi chuyển sang tiếng Anh – Gia Hoi. Hãy cân nhắc kỹ trước quyết định mạo hiểm này nhé! 
3. Mệnh danh địa phương 
Sẽ chẳng sao cả nếu bạn Mệnh danh công ty là “chè Thái Nguyên” , nhưng “Công ty cổ phần Hà Thành” thì bạn nên cân nhắc. Mệnh danh thương hiệu theo tên địa phương , thiet ke thuong hieu tức thị bạn đang tự Phạm vi sản phẩm của bạn trong một thịt nhỏ. Bạn không muốn phát triển hay sao? Và liệu rằng các doanh nghiệp khác có Mệnh danh gần gần giống thương hiệu của bạn? Ví như: công ty cổ phần công nghệ Hà Thành , công ty thiết kế poster công ty TNHH Hà Thành , công ty đầu tư và thương mại Hà Thành? Khách hàng chắc hẳn sẽ chẳng nhận ra nổi bạn là ai? 
4. Tên thương hiệu khó đọc , khó nhớ 
Bạn có khả năng nhớ được một cái tên Humuhumunukunukuapua’a nằm ở Resort Grand Wailea , Maui , Hawaii hay không? Hay như cái tên của một hãng thời trang BCBGMAXAZRIA , tôi đảm bảo rằng tôi đã phải Search lại Google để chắc chắn mình không viết sai thương hiệu của họ , thiết kế bao bì và tôi cũng không thể nhớ nổi những cái tên này. Chắc chắn bạn không muốn thương hiệu của mình rơi vào tình trạng này. Hãy tránh xa những cái tên như Scheeppez – nước ngọt , hay như Swarovski – nước hoa , … 
5. Tên thương hiệu chung chung 
công ty Cổ phần xây lắp 6 , công ty thương mại Sài Gòn , công ty TNHH thương mại Long Thành , … đọc xong mà không hiểu họ kinh doanh mặt hàng gì? Không phân biệt nổi những cái tên tương tự có trên thịt. Và đặc biệt hơn , thiết kế poster tên thương hiệu như vậy không hề có cát căn , cũng như ý nghĩa có tính chất đi vào chiều sâu để khách hàng nhớ tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét