Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Các giai đoạn thích nghi khi du học

Sốc văn hóa 
Khi chân ướt chân ráo đến một núi sông khác , nhìn cuộc sống xa lạ , người xung quanh Lạ biết… nhiều bạn đã tự hỏi: vì sao mình phải đến đây , công ty xuất khẩu lao động nhật bản phải xa Nhà ở và bạn bầy để bắt đầu một cuộc sống quá khác như thế này? 
Cú sốc văn hóa trong thời gian đầu có thể rất cấm cẳn và để lại những hậu quả nghiêm trọng về sau nếu không được khắc phục đúng cách. Nhìn đâu , bạn cũng chỉ thấy sự dị biệt , tư vấn du học khoảng cách vô hình quá lớn ấy khó mà vượt qua ngay. Và đặc tính thiên nhiên ban đầu là rụt lại để quan sát , dần dần tìm cách thích nghi. 
Bạn sẽ là một du học sinh rất may mắn nếu có sẵn một cộng đồng người đồng hương bên cạnh , giúp bạn vượt qua cú sốc văn hóa này. Tuy nhiên , nếu bạn phải đơn thân vượt qua các thử thách , hãy cố gắng tự nhắc về lý do mình đến đây , công ty du học nhật bản hãy học cách nhìn mọi thứ theo một hướng ích cực và thử làm ngay cả những việc Ngày trước mình chưa thử bao giờ. Có thể bạn sẽ bất thần về bản thân mình đấy. Những cú sốc văn hóa nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng nếu bạn đã tìm được cách để vượt , nó sẽ trôi qua rất nhanh thôi! 

Quá hào hứng 
Các bạn du học sinh có thái độ quá nhút nhát không tốt , nhưng quá hào hứng cũng chẳng hay. Sau khi vượt qua các cú sốc văn hóa một cách ngon lành , bạn chợt nhận ra nơi này hóa ra thích hơn mình từng nghĩ nhiều , du học úc vừa học vừa làm và hóa ra mình cũng hợp với cuộc sống ở đây đấy chứ. Điều này thật ra là khá tốt trong một chừng mực nào đó. Vì lần chót sau một thời gian cố gắng vượt qua các khó khăn và đổi thay , lần chót bạn đã có thể nhìn cuộc sống bằng một ánh mắt tích cực và tận hưởng những điều đẹp đẽ của cuộc sống mới này. Tuy nhiên , du học mỹ cũng hãy cố gắng giữ cuộc sống của mình ổn định thì mới có thể sinh hoạt và học tập lâu dài bạn nhé. 
Những bữa tiệc vô tận 
Ở Việt Nam , văn hóa tiệc tùng không như các nước phương Tây. Đa phần các buổi tiệc mà tuổi học sinh của tụi mình hay dự khán là những buổi tiệc sinh nhật , Nhà ở , bạn bầy hay hoành tráng gia chi dĩ là mỗi năm vài lần dự tiệc lớn của nhà trường. Tuy nhiên , ở các nước phương Tây , tuần nào cũng có thể có tiệc ở nhà người này người kia , du học thạc sĩ new zealand nơi này nơi kia , và dù cho bạn có Lạ biết chủ nhà thì việc đến dự tiệc cũng là… bình thường. Chính bởi thế việc đi tiệc tùng khá dễ dàng. Đây cũng là một việc có cả mặt tốt lẫn xấu. Tốt là bạn có thể bắt đầu làm quen với nhiều người hơn , cũng như trong những dịp nghỉ lễ và ít bài để học để làm , bạn sẽ có dịp để nghỉ ngơi. Nhưng cũng giống như việc hào hứng thái quá ở trên , chi phí du học hàn quốc hãy cố gắng giữ mọi thứ trong tầm kiểm tra. Hãy chỉ đi chơi khi có thời gian rảnh rang thôi nhé. 
thời kì cảm hứng 
Khi tất thảy mọi thứ đã bắt đầu “đâu vào đó” , bạn cảm thấy mình bắt đầu tự chủ hơn về cuộc sống của mình. Thực chất , đây Ấy là thời kì bạn tràn đầy năng lượng nhất , cảm thấy tất thảy mọi thứ đều “có thể”. Điều này là tuyệt đối hợp lý vì sau những khó khăn ban đầu , bạn đã vượt qua “ngon lành” thì mọi chuyện sắp đến cũng có vẻ chẳng đáng lo là bao. Và đây cũng là lúc bạn bắt đầu thật sự sống “tự lập , tự chủ” ,xuất khẩu lao động sang úc cảm giác như mình thật sự trưởng thành. Bấy giờ , bạn sẽ rất tự tin vì biết rằng mình có thể làm được , và quyết định đi du học thực ra là một điều đúng đắn. 
lo lắng 
“Cuộc sống như một chiếc tàu lượn” – câu nói này khá đúng trong mọi trường hợp. Thời kì tự tin ở trên có thể sẽ không kéo dài lâu với nhiều bạn. Nhất là khi kỳ thi giữa kỳ hàng đầu đã đến rất nhanh. Bạn nhận ra mình thừa thãi bài tập , bài luận phải làm , có nhiều điểm số mình chưa hài lòng mà một mực phải “kéo” lên trong kỳ thi sắp tới. 
Học đại học tuyệt đối không dễ , và nhất là Cuối cùng như ý sẽ không bao giờ đến với những bạn không nghiêm chỉnh dành thời gian và công sức cho việc học. Kỳ thi hàng đầu luôn đầy sức ép , vì đây Ấy là cửa ải hàng đầu giúp bạn xác định “Liệu mình Có sẵn sức học ở đây không?”. Bạn không biết như thế nào là đủ , xuat khau lao dong uc 2015 như thế nào là được mà chỉ biết cố khôn cùng mong đạt Cuối cùng tối ưu. Cũng đừng quá lo lắng , nếu bạn thật sự cố gắng , tất thảy mọi thứ sẽ có Cuối cùng tốt. Còn nếu vẫn chưa có Cuối cùng tốt như ý , ít nhất bạn cũng sẽ biết mình làm sai ở đâu để cố gắng trong học kỳ tới. 
Và chỉ du học sinh mới gặp tình trạng này , ngay cả những sinh viên bản xứ cũng gặp phải những cuộc khủng hoảng không dị biệt là mấy với kỳ thi hàng đầu của đời sinh viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét