Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Vui buồn giấc mơ du học nhật

Du học Nhật: kiếm những cơ hội học tập và làm việc tại ngoại bang là mục tiêu của hầu hết du học sinh Việt. Cuộc sống nơi xứ lạ đã dạy cho các bạn nhiều hơn những điều đang ấp ôm. Niềm vui xen lẫn nỗi buồn , xuất khẩu lao động nhật bản 2015 nước mắt hòa cùng những tiếng cười. Những thăng trầm cuộc sống sẽ rèn đúc nên những con người có nghị lực , bản lĩnh và tài năng. 

Giấc mơ du học Nhật Bản 
Nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn , người lao động trong nước cũng rất vất vả khi đi xin việc. Tuy nhiên , thông tin du học nhân lực ngành Nhật ngữ vẫn rất "hot" , họ được chọn việc và làm việc với mức lương rất cao , trung bình khoảng 600$. Đó là những bạn đã được học Nhật ngữ tại Việt Nam , các bạn đi du học nhật bản về và những bạn xuống tóc nghiệp sinh , du học nhật thực tập sinh từ Nhật phản hồi các doanh nghiệp tại Việt Nam phục vụ. 
“Một núi sông với nền kinh tế phát triển , hiện đại , Thấp dân trí cao và tinh thần công dân thì quá tuyệt vời” , đó là những san sẻ của các bạn trẻ khi tuyển trạch điểm đến cho hành trình kiếm ấy: du học Nhật Bản. Các bạn đến , kinh nghiệm du học úc các bạn trải nghiệm và các bạn cũng đã học được nhiều điều bổ ích cho riêng mình. 
“Mình tuyển trạch du học Nhật Bản chỉ vì thích núi sông này , thích cái đẹp của phong cảnh , thích cát căn con người và thích sự mới lạ” – Trịnh Thị Mến , du hoc my cô bạn du học sinh Việt tại Chiba ken ( Nhật Bản ) không ngần ngại san sẻ về nơi mình đang tòng học. Sang Nhật cũng gần được một năm , Mến đã dần quen với cuộc sống bên này. Chọn du học để tìm cơ hội cho việc học của mình và thỏa mãn ấn tượng về nước Nhật , Mến quyết định bỏ dở khi đang tòng học trường Đào tạo lập trình viên Quốc tế Hà Nôi – Aptech. 
Còn với cậu sinh viên Nguyễn Thế Đồng , chi phí du học new zealand tốt nghiệp Cao đẳng Thủy sản tháng 6 năm ngoái đi băn khoăn trước bước ngoặt mới ra trường: “ Mình thấy thực tế sinh viên thất nghiệp nhiều quá , phỏng vấn du học hàn quốc mình muốn sang Nhật để đổi thay nên đã quyết định du học nhật , ít nhất mình sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi và đụng chạm hơn. Mình đang học tiếng và tháng 4 tới sẽ bay , mình chỉ hi vọng quyết định này không phải sai lầm”. Và để thực hiện giấc mơ của mình , các bạn trẻ đã phải trải nghiệm thật sự! 
Cuộc sống ở Nhật Bản 
Để có tiền trang trải cho cuộc sống và đóng học phí , xuất khâu lao đông sang nhật 2015 việc làm thêm với du học sinh Việt ở Nhật là một lẽ tất yếu. Vì là du học tự mãn cho nên phí để sang Nhật không hề nhỏ ( khoảng 200 – 300 triệu đồng ). Bởi thế , mục tiêu của hầu hết các du học sinh đặt ra là vừa lo học vừa lo làm. May mắn cho những ai có người quen , bạn bầy ở bên đó hay đã được trung tâm lo việc trước khi sang , xuat khau lao dong nhat việc làm và việc học sẽ chóng vánh được ổn định. Còn không , du học sinh sẽ phải tự mãn chạy đôn chạy đáo xin việc. 
Lâm – một du học sinh ở Tokyo chia sẻ: “Nhiều bạn 3 , 4 tháng chưa xin được việc vì bên này giờ nhiều du học quá. Người Nhật lại nghiêm nhặt trong việc tuyển lao động , họ chỉ ưu tiên chọn những bạn có tiếng Nhật tốt và khỏe mạnh , có sức khỏe”. Tuy vậy hầu hết các bạn vẫn "làm ngoài" là chính , nhờ đó mới có thể trang trải các chi phí sinh hoạt ở bên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét