Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Mùa hoa anh đào Nhật Bản sắp tới

hội lễ hoa anh đào tại Nhật kéo dài từ ngày 26/3 đến 15/4 , là một dịp chẳng thể bỏ quá đối với du khách muốn ngắm nhìn loài hoa này và cảm nhận được tinh túy của địa phương mặt trời. 

Là quốc hoa với tác phong trang trọng , điện hoa giá rẻ anh đào còn biểu lộ niềm vui hay nỗi buồn cho biểu trưng tâm sự khiêm nhượng và cũng biểu trưng cho khí chất quyết liệt của võ đạo. Một cánh hoa mong manh hoa đẹp tặng sinh nhật mà chứa đựng cả ý niệm về trời và đất , âm và dương. 
Mỗi năm , vào những ngày tháng 3 hoặc 4 , sắc hoa anh đào lại bao phủ lên khắp Nhật Bản khởi đầu từ miền Nam và tiến dần lên miền Bắc. Sự kiện hoa nở được người Nhật chú trọng tới mức đài truyền hình NHK phải mở ra một thời hạn đặc biệt có tên “sakura zensen”. Hàng ngày , bó hoa cưới thời hạn thông tin hoa anh đào đã nở rộ tới vùng nào ở đất nước. Và thật tuyệt nếu được ngắm nhìn Nhật Bản vào những ngày này , khi sắc hồng nhạt , trắng , vàng… bao phủ khắp công viên , rừng núi , rung nhẹ cánh mỏng tang theo gió. 

Giữa Tokyo phồn hoa và nhộn nhịp , có khả năng nào ta không bắt gặp những tán anh đào Thâm trầm khoe sắc. Dù cho miệt mài trong quận điện tử Akihabara suốt cả ngày , công ty tổ chức sự kiện tại hà nội đắm chìm trong thế giới công nghệ tân kỳ , ánh mắt và tâm hồn của mỗi người cũng sẽ được chìm trong sắc hoa tươi mát. 
Tại Tokyo , du khách có khả năng tới thăm tháp truyền hình nổi danh , tới lâu đài Edo tràn ngập ánh nắng xuân và ngôi đền Asakura Kannon chìm trong sắc hoa anh đào. Tiếp theo , chúng ta sẽ tới công viên Ueno , Yoyogi Koen , Kudanshita , Shibuya… Ở đây , cổng cưới từ sáng sớm đã có hàng triệu người tới dự “hanami” – hội lễ ngắm hoa anh đào truyền thống. 

xúc cảm như dâng trào lên mạnh mẽ khi được ngồi dưới tán hoa , uống ly bia và nhìn ngắm từng cánh hoa Thâm trầm rơi mang theo triết lý về vẻ đẹp bất tận và sự phù du của cõi thế. Chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt đó thật khó quên với mỗi người , dù chỉ một lần được trải qua , dịch vụ tặng hoa cũng như niềm vui được ngâm mình trong làn nước ấm tại phòng tắm truyền thống Nhật Bản có tên sento thanh tao theo đúng tinh thần bạc nhược của đất nước này. 
Cách Tokyo không xa là cố đô Kyoto , tặng quà sinh nhật cho chồng nơi từng đóng vai trò trọng tâm chính trị của đất nước. Hiện nay , thành phố được biết tới như địa phương kỳ diệu với những ngôi chùa thiêng , cung điện và các đền thờ Thần đạo. Thành phố nhỏ vào những ngày mùa xuân cũng chìm trong sắc hoa anh đào , cánh hoa mong manh như tỏa hào quang dịu nhẹ , mơ màng đến nao lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét