Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Hợp tác xuất khẩu lao động việt-nhật cơ hội xóa nghèo cho người lao động

Phát biểu tại cuộc Hội thảo , công ty xuất khẩu lao động tại hà nội tổng trưởng Bộ lao động , thương binh và tầng lớp Phạm Thị Hải Chuyền đã đánh giá cao Thành tựu của Các quy định hợp tác giữa Bộ lao động , học bổng du học thương binh và tầng lớp và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản ( IM Japan ) song song coi đây là một điểm sáng , góp phần không nhỏ vào Thành tựu chung của Các quy định đưa người lao động Việt Nam đi làm việc và tung ở nước ngoài. 
Theo tổng trưởng Chuyền , Bộ lao động , du học nhật bản giá rẻ thương binh và tầng lớp đã phối hợp với phía Nhật Bản triển khai nhiều Các quy định như Các quy định “Phái cử và tiếp thu thực tập sinh sang thực tập kỹ năng tại Nhật Bản” , Các quy định “Đưa điều dưỡng viên và hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản theo hiệp định đối tác kinh tế VJEPA” , Thỏa thuận “hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực cho thanh niên nghèo Việt Nam” , ...Các Các quy định này đang phát huy công hiệu , góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế , du học úc 2015 xóa đói , giảm nghèo và an sinh tầng lớp của Việt Nam. 
tổng trưởng tin tưởng rằng với nỗ lực của cả hai bên , học bổng du học mỹ Các quy định hợp tác tiếp thu thực tập sinh giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được đẩy mạnh và sẽ có nhiều thanh niên ưu tú của Việt Nam sang Nhật Bản thực tập kỹ năng. 

Hội thảo “Xúc tiến đầu tư và tiếp thu thực tập sinh Việt Nam” là Các quy định do Bộ lao động , thương binh và tầng lớp , học bổng new zealand 2015 Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản ( IM Japan ) ngày 18/10 đã phối hợp tổ chức tại Tokyo , Nhật Bản. Đây được cho là một hoạt động ý nghĩa trong năm kỷ niệm 40 năm thiết lập giao tiếp ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. 
Theo nguồn tin của IM Japan , du học ở hàn quốc hội thảo cuốn hút đại diện của 244 doanh nghiệp Nhật Bản. Trong số này , 70% doanh nghiệp cố ý định đầu tư vào Việt Nam , 10% công ty muốn tiếp thu thực tập sinh và 20% thuộc các thành phần khác. 
Trước hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản , Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng đã nhấn mạnh đến tiềm năng to lớn từ mối giao tiếp hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản trong phông nền hai nước đang ngày càng thắt chặt hơn xuất khẩu lao động sang singgapore giao tiếp hợp tác hữu nghị nhân Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013. 
Ông cũng bộc bạch tin tưởng Thành tựu của Các quy định hợp tác giữa IM Japan và Bộ lao động , thương binh và tầng lớp sẽ góp phần xúc tiến mối giao tiếp hai nước lên tầm cao mới. 
Phát biểu tại buổi Hội thảo , cố vấn đặc biệt Liên minh nghị viên hữu nghị Nhật-Việt , ông Takebe Tsutomu cũng điểm qua những nét chính trong chặng đường phát triển của mối giao tiếp Nhật Bản – Việt Nam và tiềm năng của hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa hai nước. 
Về phần mình , chủ toạ IM Japan Kyoei Yanagisawa cho biết Hội thảo lần này là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản có điều kiện tìm hiểu về thịt nhân lực giàu tiềm năng của Việt Nam và xúc tiến hợp tác Dữ dội hơn xuat khau lao dong di nhat giữa hai thanh thủy lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực. 
Tại buổi Hội thảo , tổng trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng trao thư cám ơn của Bộ lao động , thương binh và tầng lớp cho các doanh nghiệp tiếp thu các thực tập sinh có tình cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp cho Thành tựu của Chương trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét