Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Thanh niên nghèo được tạo điều kiện sang nhật làm việc

Theo thỏa thuận giữa Bộ LĐ-TB&XH và Quỹ lợi ích công cộng , Tổ chức Quốc tế phát triển nguồn sức người Nhật Bản ( IM Japan ) , công ty xuất khẩu lao động hằng năm Nhật Bản sẽ tài trợ cho quá trình đào tạo thanh niên nghèo đi Nhật làm việc.Trong năm 2013 , du hoc IM Japan đã quyên góp được 15 triệu yen để tài trợ cho thời hạn này. 

Đây là thời hạn đào tạo đặc biệt dành cho thanh niên tư vấn du học úc Việt Nam thuộc các hộ nghèo và thuộc đối tượng hưởng chính sách… để họ có hoàn cảnh sang Nhật Bản làm việc. Ứng viên tham dự đào tạo sẽ được miễn phí học phí , học phẩm , du học nhật bản tự túc tiền cư xử nội trú trong thời kì đào tạo. 
Ứng viên hoàn thành thời hạn đào tạo và vượt qua kỳ thi tư vấn du học mỹ sau cuối sẽ được cấp giấy chứng thực và được ưu tiên lựa chọn sang Nhật làm việc. 
Đặc biệt , học bổng du học new zealand 2015 sau khi hoàn thành ba năm làm việc tại Nhật Bản và trở về nước đúng hạn , mỗi cần lao sẽ được IM Japan hỗ trợ 600.000 yen/người để tái hòa nhập và phát triển nghề nghiệp. Ví như có nguyện vọng làm việc trong các công ti Nhật tại Việt Nam , công ty tư vấn du học hàn quốc uy tín người cần lao sẽ được Bộ LĐ-TB&XH , IM Japan tại Việt đàn ông thiệu để các công ti tuyển chọn. 
để trở thành ứng viên của thời hạn , xuat khau lao dong sang singapore người cần lao phải là thanh niên từ 18-25 tuổi , thuộc hộ gia đình nghèo hoặc đối tượng hưởng chính sách; đã tốt nghiệp THCS ( không bao gồm người đã tốt nghiệp THPT hoặc cao hơn ); xuất khẩu lao động canada có đủ sức khỏe và không có tiền án , tiền sự… Ứng viên được lựa chọn sẽ tham dự kiểm tra đầu vào. 
Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - cục trưởng Cục Quản lý cần lao ngoài nước - cho biết các cơ quan công năng đã và đang cân nhắc thực hành thời hạn thí nghiệm trước tại một số địa phương và tùy theo kinh phí để mở rộng chương trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét