Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Cách giữ hoa tươi lâu tại nhà

Theo nhiều Học hỏi việc trang trí cho không gian gia cư , phòng làm việc của bạn bằng hoa tươi sẽ làm cho không gian ấy trở thành ưu tú , tươi mới , điện hoa toàn quốc sang trọng. Với những người hay căng thẳng và chịu nhiều sức ép , thì việc cắm hoa tươi ở nhà và hoa tươi định kỳ ở văn phòng sẽ cho họ một sự thư thái và mát mẻ. Tuy nhiên , nhược điểm của hoa tươi là rất nhanh tàn nên việc luôn luôn sử dụng hoa tươi để trang hoàng sẽ khiến bạn tốn kém một khoản hoa tặng sinh nhật không nhỏ. Chính vì vậy làm thế nào để giữa hoa tươi được lâu luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan hoài. Lina Vân sẽ tham vấn cho các bạn cách giữ hoa tươi lâu giản đơn tại nhà. 

1. Chọn hoa 
- Việc chọn hoa tươi , đẹp đóng vai trò rất quan yếu để bạn có 1 bình hoa đẹp và tươi lâu , chính vì vậy hãy chọn hoa thật tươi để mua nhé ,hoa cưới cầm tay bạn nên chọn từng cành hoa và đảm bảo hoa không có lá héo , bông huê không nở quá to , cành hoa không bị dập nát. Những loài hoa được ưu chuộng như huê hồng , hoa ly , hoa tulip , hoa lan , ... 
- Đặc biệt , nếu bạn mua cả đóa nhiều hoa , công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp bạn nên loại ra những hoa có dấu hiệu héo úa , nở toét vì chỉ cần có 1 bông huê như thế sẽ nhanh chóng có tác động đến một điều gì đó đến các hoa chung quanh khiến hoa nhanh bị héo úa. 
2. Để sẵn cắm hoa 
+ 01 cây kéo thật sắc: Để tỉa hoa và cắt bớt phần gốc hoa , dịch vụ cưới hỏi trọn gói cây kéo bạn dùng phải sắc để không làm rộng các vết cắt trên cây hoa; 
+ Một bình hoa sạch: Bình cắm hoa phải được rửa sạch sẽ. Trước khi cắm hoa vào bình , hãy rửa thật sạch bình , dich vu hoa tuoi nếu rửa bằng xà bông thì nhớ xúc cho hết hẳn xà bông bởi nếu còn sẽ làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa nhanh hỏng; 

+ 1 chai keo xịt tóc: Để giữ cho hoa ở hình trạng ban sơ , không nở xòe ra và rơi rụng cánh. Bạn bấm bình xịt , cách hoa khoảng 30cm , quà sinh nhật cho bạn trai bấm theo hướng lên trên nhé. 
- Đối với hoa: Trước khi cắm bất kỳ loại hoa nào bạn cũng phải nhớ cắt gốc hoa trong nước để nước hút hết lên cánh hoa giữ hoa tươi lâu. 
Cần cắt bỏ sự hoạt động hết các lá của phần cành hoa cắm vào bình nước và thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành tiếp để tránh lá gặp mặt với nước gây thối rữa. Sau thời gian ấy tiếp kiến ngâm hoa trong nước khoảng 5 – 10 phút rồi mới cắm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét