Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Trị bệnh bằng hoa hồng

Điện hoa - Hoa ngh 5 Lina Vân giới thiệu bạn vài mẹo chữa bệnh giản đơn từ loài hoa biểu tượng cho tình yêu , vẻ đẹp và sự kiêu sa. 
huê hồng là loại hoa được nhiều người biết đến với hiệu lực dành để tặng quà bài tỏ tình cảm của người tặng. Biểu tượng cho tình yêu , dịch vụ điện hoa lòng nhiệt huyết , vẻ đẹp và sự giàu có lịch sự. Nhưng ít ai biết đến loài hoa của tình yêu này lại có nhiều hiệu lực trị bệnh. 
huê hồng có rất nhiều loại cũng như màu sắc đa dạng. Riêng , huê hồng màu trắng chứa nhiều vitamin , đường , tinh dầu , dùng chữa ho trẻ thơ rất hiệu quả , ngoại giả còn có hiệu quả nhuận tràng. Nườm nượp y thường sử dụng hồng đỏ ( mai khôi hoa ) và trắng ( hồng bạch ) để làm thuốc. Huê hồng là một vị thuốc thơm mát , hoa đẹp sinh nhật không độc. Để làm thuốc người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về , bỏ đài , cuống , phơi trong bóng mát cho khô rồi cất vào lọ kín , không phơi nắng để khỏi tan hương vị của hoa. 

Theo y khoa cựu truyền , huê hồng có vị ngọt , tính ấm , hiệu quả hoạt huyết , điều kinh , tiêu viêm , xài sưng. Huê hồng màu đỏ ( mai khôi hoa ) dùng làm huyết mạch lưu thông , chữa kinh nguyệt không đều , đau ở vùng bụng dưới , vết sưng tấy , hoa cưới đinh nhọt và viêm mủ da , máu trắng. Huê hồng trắng chứa nhiều vitamin , đường , tinh dầu , dùng chữa ho trẻ thơ rất hiệu quả , ngoại giả còn có hiệu quả nhuận tràng. 
Chứng “rau mùi” ở miệng trợ giúp chữa trị tăng huyết áp: huê hồng bạch 9 - 15g , sắc uống hằng ngày hoặc hãm với nước sôi trong bình kín , công ty tổ chức sự kiện sau 15 phút thì dùng được , uống thay trà. 
Chữa ho , ho ra máu do phế hư: huê hồng bạch 15g , đường phèn lượng đủ dùng , sắc hoặc hấp uống hàng ngày , uống còn nóng. Uống liền 1 tuần. 
Nếu trẻ thơ ho do lạnh có xác xuất lấy cánh huê hồng bạch còn tươi 15g , một quả quất chín ( bỏ cuống ) , 1/2 thìa mật ong hoặc đường phèn. Giúp đỡ tiền của tất cả vào chén nhỏ hoặc bát nhỏ , hấp cơm hoặc chưng cách thuỷ. Đem ra nghiền nát , thuê cổng hoa cưới trộn đều rồi gạn lấy nước cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. 
Chữa táo bón do nhiệt: huê hồng trắng còn tươi hoặc khô 20 - 40g , hãm với 100ml nước sôi trong 15 - 20 phút , có xác xuất thêm 1/2 thìa mật ong hoặc đường , dich vu dien hoa toan quoc uống 2 -3 lần trước bữa ăn. Uống liền 10 ngày , có xác xuất nhắc lại liệu trình mới. 
Chữa mụn nhọt sưng tấy ( chưa vỡ mủ ): huê hồng trắng 20g rửa sạch , giã nát đắp lên mụn sẽ tiêu. 
Chữa lở miệng do nóng: Ngâm bột huê hồng đỏ 5g với 25ml rượu đế trong 24 giờ. Đun nhỏ lửa cho rượu bay hơi , đến khi còn lệt sệt thì cho thêm 30g mật ong vào đun nhẹ , khuấy đều rồi để nguội. Dùng tăm bông sạch thấm thuốc bôi vào chỗ đau , ngày 2 - 4 lần. Dùng liền 5 ngày. 
Làm đẹp da mặt: Lấy 20g huê hồng đỏ , rửa sạch cho vào chậu nước ấm để khoảng 10 đến 15 phút. Sau thời gian ấy rửa mặt mỗi ngày giúp làn da căng mịn , qua tang sạch bụi bẩn. Cũng có xác xuất lấy nước huê hồng để tắm. Ra tay kiên trì , da sẽ mịn màng , tươi mát. 

Các nhà nghiên cứu cho biết , vi khuẩn sẽ chết trong vòng 5 phút sau khi gặp mặt với cánh huê hồng tươi. Ngoại giả , cánh huê hồng tươi còn ngăn lại trong một giới hạn nhất định mưng mủ vết thương và vết bỏng. Chúng cũng có xác xuất làm dịu những vết ngứa do dị ứng gây ra. Huê hồng còn được dùng làm thuốc chữa trị mụn nhọt , làm tan máu tụ và làm tiêu sưng. Cách sử dụng cực kỳ giản đơn , bạn chỉ cần dùng cánh huê hồng giã và đắp lên da là được. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa chiết xuất huê hồng giúp nuôi dưỡng , tăng độ đàn hồi của da , làm mờ các vết thâm. 
Để khắc phục tình trạng này các bạn có xác xuất dùng cánh huê hồng để làm thuốc , lấy khoảng 5g huê hồng. Sau thời gian ấy có xác xuất hãm với nước sôi ( như hãm chè ) để nguội rồi dùng nước này để ngậm , súc miệng. Hoặc nhai trực tiếp cánh hoa hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét