Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Nhật bản trong mắt của thực tập sinh việt nam

Nhật Bản được biết đến là một núi sông văn minh và giàu sinh khí , xkld 2015 nền văn hóa độc đáo được toàn cầu khâm phục. Nhờ cung cách làm việc chặt chịa kỉ luật , Nhật Bản từ đống hoang tàn đổ nát đã chuyển mình vươn lên trở thành cường quốc về kinh tế đi hàng đầu thế giới. Chỉ những điều đó thôi cũng đủ làm những bạn thực tập sinh Việt Nam đi lao động sang Nhật Bản xôn xang trở thành chủ đề bàn luận sốt dẻo. Có nhiều bạn thực tập sinh ậm ực rằng sao công ty tư vấn du học tại hà nội cứ so sánh Việt Nam – Nhật Bản làm gì cho tủi thân và có bạn đáng yêu hơn bảo” bạn ấy cuồng Nhật Bản nên với bạn ý cái gì của Nhật Bản cũng tốt”. Chắc các bạn không đọc kĩ chứ trên website của tôi những bài tôi dịch từ Hiragana times có nhiều bài người Nhật viết về “người Nhật xấu xí” vô cùng đanh đá! 

Thể theo đề nghị của các bạn , học bổng du học nhật bản tôi sẽ tạm báo cáo ra đây những Sự tình mà nước Nhật hiện đại đang phải đối mặt. Khi trò chuyện thân mật với người Nhật – nhất là những thầy cô giáo , các nhà Học hỏi , du học úc họ thường nửa đùa nửa thật nói rằng: “Tôi rất yêu mến Việt Nam nên bởi thế Việt Nam mần răng đừng trở thành như thế”. 
Mỗi một Sự tình có khả năng cần đến một bài phân tách dài , với số liệu báo cáo thực chứng nhưng ở đây tôi chỉ phác vài gợi ý kèm từ khóadu học mỹ tự túc trong tiếng Nhật để bạn nào quan tâm có khả năng tự tìm hiểu. Các số liệu báo cáo các bạn có khả năng tìm ở phần “sách trắng” và “dữ liệu thống kê” trên các trang web của các bộ và du học new zealand 2015 văn phòng chính phủ Nhật Bản. 
biểu lộ rõ nhất của già hóa dân số là tỉ lệ sinh suy giảm , học bổng toàn phần du học hàn quốc tỉ lệ phụ lão tăng lên. Sự tình này Lộ rõ ra ở Nhật Bản từ lâu và càng ngày càng trầm trọng. Nó gây ra dồi dào hệ lụy và tạo nên vòng luẩn quẩn: thiếu lao động , Thêm lên gánh nặng thu nhập hưu và phúc lợi từng lớp , suy giảm sức mua làm kinh tế trì trệ , hoang phế hóa các khu dân cư , xuat khau lao dong sang my đặt sức ép lên các thiết chế từng lớp phải thích nghi với …người già. Rõ nhất có khả năng thấy là Nhật Bản phải sử dụng lực lượng lao động người ngoại bang bao gồm cả tung thâm để báo đền sự Thiếu thốn lực lượng lao động trẻ. Chính sách về nhập cư để “hoa kỳ hóa” Nhật Bản đã được bàn luận nhưng vẫn đang gặp dồi dào xkld dai loan khó khăn. Dồi dào trường học phải đóng cửa vì thiếu…học sinh… 
Nước Nhật đang lúng ta lúng túng với Sự tình này vì để giải quyết phải có những chính sách liên hoàn , hệ thống và lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét