Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Lao động bỏ trốn tại nhật bản sẽ bị phạt như thế nào?

Như các bạn đã biết , xkld thực tập sinh tại ngoại bang và đặc biệt tại Nhật Bản vẫn diễn ra tình trạng lao động bỏ trốn Ra khỏi cửa. Mặc dầu console thực tập sinh bỏ trốn tại Nhật Bản không nhiều nhưng nó làm ảnh hưởng rất lớn tới xí nghiệp sản xuất cũng như uy tín của phía Việt Nam. Trước tình hình đó , du học luật Nhật Bản và Việt Nam đã có những sửa đổi tăng mức xử phạt đối với lao động bỏ trốn lên cao hơn. Ngoài việc phạt dăn đe ra , một trong những biện pháp làm giảm tỉ lệ bỏ trốn của lao động ngoại bang đó là giáo dục huấn luyện về Ý nghĩ tập quán ngay từ bước đào tạo. 
Tại công ty LANDTECH chúng tôi luôn nhận thức được rằng phía Nhật Bản luôn đề cao tinh thần , kỷ luật ý nghĩa làm việc nghiêm nhặt nên trong việc đào tạo thực tập sinh , chúng tôi xây dựng các trung tâm đào tạo ở xa các khu vui chơi giải trí , tư vấn du học nhật bản tách biệt với những cán dỗ bên ngoài đề học viên toàn tâm toàn ý vào việc học. 100% thực tập sinh của chúng tôi tại 9 trung tâm đào tạo đều được giáo dục cẩn thận về ý nghĩa , du hoc uc phong cách làm việc theo chuẩn của người Nhật. Ngoài học tiếng và đào tạo tay nghề ra các học viên hàng ngày được rèn luyện sức khỏe , tập thể dục buổi sáng là một phần không thể thiếu trong giáo trình giảng dạy của chúng tôi… 

Xử Phạt 100 triệu đồng 
Đây là nội dung Nghị định 95 xử phạt vi phạm hành chính trong khu vực xuất biên lao động. Những trường hợp bị xử phạt thuộc 3 nhóm: Ở lại ngoại bang trái phép sau khi mãn kỳ hợp đồng lao động , mãn kỳ cư trú; Bỏ trốn khỏi nơi đang làm việc theo hợp đồng; Nhập cảnh nước tiếp nhận lao động mà không đến nơi làm việc theo hợp đồng. Hình thức xử phạt là phạt tiền 80-100 triệu đồng. Ngoài ra , du học mỹ vừa học vừa làm người lao động vi phạm còn bị cấm đi làm việc ở ngoại bang từ 2-5 năm. 
Theo thông tư hướng dẫn thi hành nghị định này , nếu quyết định xử phạt không thể giao trực tiếp cho người vi phạm thì sẽ được niêm yết tại hội sở UBND cấp xã nơi cư trú của người bị xử phạt trước khi đi làm việc ở ngoại bang , học bổng du học new zealand cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoại bang nơi đã ra quyết định xử phạt và được gửi cho Nhà ở người bị xử phạt hoặc người bảo lãnh ( nếu có ). 
Trường hợp người bị xử phạt không tình nguyện chấp hành thì có khả năng bị ép buộc thi hành. Số tiền phạt được chuyển vào kho bạc Nhà nước. 
Trước đó , du học tại hàn quốc thời điểm bắt đầu xử phạt đã được lui từ 10/1 đến 10/3. Lý do vì có nhiều lao động có nguyện vọng về nước nhưng không kịp về đúng hạn bởi căn nguyên khách quan. 
thực tế , trong 2 tháng qua , xuất khẩu lao động sang mỹ số lao động về nước nối tiếp tăng cao , có những địa phương lao động về nước lên tới hàng trăm người. Chưa có số liệu báo cáo tươm tất , xuat khau lao dong nuoc ngoai nhưng theo Bộ lao động Thương binh 
từng lớp , gần 3.000 lao động Việt Nam cư trú phạm pháp tại Hàn Quốc đã về nước. Tại Đài Loan , trong tháng 12/2013 đã có 1.300 lao động đăng ký về nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét