Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Làm thế nào tiết kiệm khi sống và học tập tại nhật?

Một số kinh nghiệm "rất thật" dành cho các bạn du học sinh , Xuất khẩu Lao động nhật bản có thể vận dụng luôn sẽ rất tốt và một số có thể vận dụng tại Việt Nam để đảm bảo tiêu luôn nha. 

Các bạn du học sinh thường nhỏ tuổi nên suy nghĩ về chuyện tiền bạc đặc biệt là tiết kiệm dễ thường rất ít. Nhưng khi sống xa nhà đặc biệt là ở núi sông đắt đỏ như Nhật Bản , tư vấn du học bạn không nghĩ cách tiết kiệm sẽ có lúc rơi vào cảnh túng thiếu , khó xử! 
Thường nữ giới Nhật và thậm chí cả các thanh niên nam nữ đều có quyển sổ ghi chi li tẩn mẩn thu chi cái gì rất là rõ ràng. Bản có thể ra siêu thị và nhìn thấy quyển sổ dành cho bà nội trợ có kẻ sẵn bảng timetable. 
Ở Nhật đa phần từng lớp trung lưu chồng làm salary man lương chỉ đủ tiêu. Chưa kể Nhà ở nào có con thì chuyện chăm nuôi , hồ sơ du học nhật bản học hành của con ngốn tiền khủng khiếp. Gồm các triều Tống thì có hạn , Chỗ ở thì đắt đỏ , cho nên thiên nhiên bởi thế mặc cả tầng lớp đều hình thành thói thường tiêu tính toán , đi du học úc có mục tiêu và tiết kiệm hết mực có thể. 
Hồi mới sang mình được mấy bạn gái Nhật chỉ cho cách tự trồng rau , công ty tư vấn du học mỹ vừa giải trí vừa đẹp và vừa có thể làm bữa ăn , tiết kiệm khoản nho nhỏ! 
Về mặt tiết kiệm tiền thì: 
1. Luôn đặt mục tiêu và console cụt để tiết kiệm tiền. Giá dụ , chi tiền vào học phí , ẩm thực , sách vở , học bổng new zealand đi lại và một phần phòng thân khi ốm đau. 
2. Tiết kiệm cả ngay đối với từng đồng tiền xu lẻ. Chúng tôi thường hay có khuynh hướng tiêu tiền xu vì chúng nặng ví. Tuy nhiên console nhỏ khi gộp lại du học vừa học vừa làm tại hàn quốc có thể thành món tiền lớn. Nên , tối ưu là nếu có nhiều tiền xu họ sẽ bỏ lợn chúng đều đặn 
3. So sánh , so sánh và luôn luôn so sánh. Trước khi tiêu tiền vào khoản nào đó họ sẽ dành thời gian so sánh xem món nào đắt giá thành và cả giá trị sử dụng tối ưu. Ví dụ: bạn có thể mua trà pha rồi cho vào bình thay vì mua nước ở Combini. Balo có thể sẽ nặng hơn chút nhưng ví của bạn sẽ nặng hơn chút đấy! 
4. Chỉ sử dụng 5% lương lậu cho chuyện hưởng thụ cá nhân. Hưởng thụ cá nhân ở đây với các bạn gái thìa là tiền mua phấn son trang điểm , xuat khau lao dong sang nhat với bạn trai tiền đi ăn tiệm tháng 1 lần chẳng hạn. 
5. Mỗi hôm đi chợ chỉ bỏ ra bằng đó số tiền dự liệu , và chỉ lượn ra bằng đó quầy hàng để mua , ko tạt ngang tạt dọc kẻo …lung lạc (Lập trường 
6. Ko dùng vòi nước nóng để rửa bát mà dùng bao tay cao su để tiết kiệm ga tiện tiết kiệm tiền hand cream : ) ) 
7. Đi siêu thị thường đi vào cuối ngày sẽ có hàng giảm giá một nửa 
8. Luôn luôn rình mò hàng giảm giá hay hàng khuyến mãi , xuat khau lao dong dai loan làm anket trên các tờ rơi để lĩnh quà ( thường là coupon tiền mặt quý báu thanh toán ). Chịu khó đi chợ ở từng siêu thị khác nhau vì siêu thị này thì thịt rẻ , siêu thị kia rau rẻ… 
9. Trc khi mở tủ lạnh suy nghĩ xem lấy gì để Cởi ra đóng lại đúng 3s cho đỡ tốn điện. Chiêu này của một cô nội trợ từng viết sách về tiết kiệm , nhờ cần kiệm mà sau vài năm hai phu phụ mua được nhà đó nha! 
10. Sự tình giặt dũ thì mùa hè thì khỏi để tang độ vắt nha cho áo quần tự khô : ) ). Mùa đông phơi áo quần trong nhà cho đỡ tốn tiền điện bật máy phun nước hay giữ ẩm. 
11. Đi cầu đường toilet công cộng ở khắp mọi nơi nên nếu Ra khỏi cửa thì nhớ đi nặng đi nhẹ luôn để khỏi mang về nhà giải quyết cho tốn nước : ) ) 
12. Chỉ mua áo quần khi sale. Lên mạng rình tìm những nơi ẩm thực ngon bổ rẻ , khuyến mãi thật lực. 
Với lương nhận được các bạn cần sắp xếp khoản nào dùng vào việc gì và gắng gỏl tuân thủ kế hoạch tài chính của mình. Chúc các bạn quản lý tiền thật xuất sắc và vượt qua thời kỳ du học chông gai cũng như đẹp nhất cuộc đời của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét