Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Hoa bằng lăng

ngày xưa , Ngọc Hoàng có 12 nàng con gái vua. Mỗi người một vẻ , điện hoa tại hà nội không ai thua ai. Ngọc Hoàng rất thương 12 nàng con gái vua của mình. Một hôm , Ngọc Hoàng gọi các con gái vua tới và nói rằng: ta sẽ cho các con làm chúa của các loài hoa dưới nhân gian. 
Cô con gái vua đầu thì đòi làm chúa của loài huê hồng , hoa đẹp mừng sinh nhật cô kế làm chúa loài hoa Mẫu Đơn , rồi hoa Lan , Huệ , … Chỉ riêng cô con gái vua út không biết mình phải làm chúa hoa gì nữa. Cô lặng lẽ thầm lặng đứng im mãi cho đến khi Ngọc Hoàng lên tiếng: 
- Hỡi nàng con gái vua út của ta , hoa cưới đẹp con muốn làm chúa loài hoa nào? Ta sẽ cho con toại nguyện. 
con gái vua út nghĩ suy mãi vẫn chưa ra thì cô ta nhìn tà áo tím thướt ta của mình. Từ nhỏ cô đã thích màu tím. Vì thế cô xin với Ngọc Hoàng. 
- Dạ tâu phụ hoàng , con rất thích màu tím thơ ngây. Xin phụ hoàng cho con làm chúa loài hoa mang màu tím. 

Ngọc Hoàng nghĩ suy mãi mới quyết định cho nàng con gái vua út làm chúa hoa Bằng Lăng Tím. 
Cùng lúc đó ở trần thế có chàng thư sinh nghèo , dịch vụ tổ chức sự kiện thấy loài hoa tím Bằng Lăng vừa xinh lại dịu dàng. Chàng liền lấy về nhà trồng rồi mỗi ngày chàng đều ngắm loài hoa tím. Mỗi năm đến mùa hoa nở chàng thư sinh chết mê chết mệt mệt với sắc màu tím và dần dần chàng lại đem lòng yêu thương hoa Bằng Lăng Tím. Cũng cùng lúc nàng con gái vua út của chúng ta cổng hoa đám cưới cũng đem lòng si mê văn tài của chàng thư sinh. Con gái vua xin Ngọc Hoàng được xuống trần thế làm vợ chàng thư sinh. Ngọc Hoàng kiên quyết không cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó. Cô con gái vua út từ đó suy tư và không xiết bao chàng công tử trên trời dich vu tang hoa đến cầu hôn nàng điều khước từ. 
Và từ đó loài hoa Bằng Lăng ngày một phai lạt màu tím đi. Chàng thư sinh vẫn một lòng một dạ tặng quà sinh nhật cho người yêu si tình hoa Bằng Lăng Tím. 
Thế nên từ đó nhân loại cho hoa Bằng Lăng là loài hoa chung thủy , sự thơ ngây của màu tím đã biểu tượng cho tình đầu của thuở học trò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét