Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Tạo ra những Tagline hoàn hảo cho Profile

Chúng ta thường có thói quen đặt Slogan trên công ty thiết kế logo hà nội bìa cuốn Profile của mình, thực ra điều này hoàn toàn hợp lý trong mọi tình huống. Nhưng đôi khi, thay vì 1 slogan, bạn có thể lựa chọn một Tagline phù hợp hơn với một chiến dịch ngắn hạn 1 – 2 năm.

Tagline cũng có kết cấu tương tự với Slogan, thiết kế thương hiệu doanh nghiệp tuy nhiên, không giống Slogan thể hiện hoàn chỉnh cá tính, sứ mệnh và chiến lược thương hiệu trong cả một hành trình dài 20 – 50 thậm chí 100 năm, tagline đánh dấu những điểm nhấn quan trọng về chiến lược, tư duy thương hiệu trong một thời kỳ nhất định. 
Với Profile, thường chúng ta không sử dụng một Profile cho quá 2 năm, nên Slogan có thể được đặt bên dưới logo, và vẫn nên sử dụng Tagline thiết kế bao bì sản phẩm chính phù hợp với chiến dịch, cũng như đối tượng khách hàng hiện tại.
Tagline cho Slogan không chỉ xuất hiện trên trang bìa, chúng ta vẫn cần những tagline phụ xuyên suốt nội dung Profile. Đây là những Tagline ngắn gọnthiết kế profile đẹp thể hiện năng lực, bản chất, cá tính, cũng như sự lớn mạnh của thương hiệu. Tùy từng phần riêng biệt, bạn có thể lựa chọn Tagline cho phù hợp.
Điều đặc biệt với Tagline là nó không mang tính độc nhất như thương hiệu, không vi phạm các vấn đề về bản quyền, do đó, nếu bạn thấy quá khó khăn, thiết kế catalog tốn nhiều thời gian và công sức cho việc sáng tác Tagline, bạn có thể bê nguyên tagline của đối tác, của khách hàng, của thương hiệu nổi tiếng vào Profile, nếu Tagline đó thực sự thể hiện được và phù hợp với quan điểm của thương hiệu.
Tagline Profile cũng không quá chỉn chu như đối với sản phẩm – dịch vụ, bạn có thể sử dụng những Tagline dài như: Tìm về miền đất hứa, thiết kế brochure công ty nơi ngàn xưa còn lưu dấu chân Anh hùng – dành cho một cuốn Profile giới thiệu thương hiệu du lịch tới những địa danh lịch sử.
Bạn cũng có thể sử dụng những cụm từ khá phổ biến như: Phát triển bền vững, Thành công của khách hàng là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi; Sức mạnh của niềm tin; thiết kế poster chuyên nghiệp Mãnh lực tiên phong; Vượt qua mọi thử thách,… chỉ cần ứng biến phù hợp và sử dụng đúng chỗ, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một cuốn Profile vô cùng ấn tượng và chuyên nghiệp với khách hàng.
Đôi khi, việc sáng tác Tagline còn khó khăn hơn cả tạo ra mấy chục trang Profile, nhưng 1 tagline lại giàu ý nghĩa hơn cả vài trang text diễn giải. Hãy biết tận dụng Thiết kế biển led khoảng trống nhỏ bé để thêm vào đó 1 câu nói hàm xúc, 1 định hướng thú vỵ, một quan điểm thông minh, một ý tưởng hay ho của chính thương hiệu. Những thông điệp đó chắc chắn sẽ được đọc, được ghi nhớ, và nhận được nhiều tình cảm của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét