Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Công việc của một nhà thiết kế kiểu dáng công nghiệp

Chắc bạn đã từng nghĩ về việc thay đổi kiểu dáng của một sản phẩm nào đó mà bạn đã từng tiếp xúc ví dụ như : Chiếc tủ lạnh nhà bạn,thiết kế logo giá rẻ nhiều lúc bạn ước sao nó khôn thể chia nhiều hơn các ngăn hiện tại, một kiểu dáng hình vuông hay hình thoi chứ không phải là hình chữ nhật như bạn thường thấy ở tất cả các tủ lạnh khác hay như vật dụng thân thuộc nhất là chiếc điện thoại, bạn mong muốn nó có một kiểu dáng độc đáo hơn, công ty thiết kế profile hà nội khác biệt hẳn so với các dòng điện thoại khác… 

Vậy bạn đã hình bao hình dung về công việc của một nhà thiết kế kiểu dáng công nghiệp sẽ như thế nào chưa?
Thiết kế kiểu dáng công nghiệp là tạo nên ‘hình dáng bên ngoài’ cho sản phẩm và những nhà thiết kế công nghiệp là những người tạo mẫu,công ty thiết kế catalogue hà nội tạo dáng cho sản phẩm công nghiệp như bao bì, nội thất, thời trang, gia dụng, sản phẩm đồ ăn, đồ uống, sản phẩm y tế, mỹ phẩm và cả đồ chơi cho trẻ em, tạo cho nó có yếu tố độc đáo, riêng biệt mang sắc thái riêng của người tạo ra sản phẩm đó có thể theo yêu cầu của khách hàng hoặc do cảm hứng sáng tác. Thậm chí thiết kế công nghiệp là một trong những công việc quyết định đến “bộ mặt” của mỗi nhãn mác hàng hóa và sự thành công của mỗi thương hiệu. Đối với hầu hết doanh nghiệp Việt Nam,công ty thiết kế brochure hà nội thiết kế công nghiệp vẫn còn là một ông việc khá mới mẻ và chưa thực sựu được chú trọng như những công việc thiết kế khác. Tuy nhiên, với việc liên kết và mở cửa cho các công ty đa quốc gia như hiện nay thì ngành thiết kế kiểu dáng công nghiệp sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh, tiềm năng lớn.
Công việc của người thiết kế công nghiệp cũng giống như những nhà thiết kế khác tuy nhiên có một số đặc thù riêng cho công việc này:
Ngoài việc gặp gỡ các nhà thiết kế, nhân viên bộ phận bán hàng, bộ phận tiếp thị và bộ phận sản xuất để thảo luận về xay dung thuong hieu cho những sản phẩm mới hoặc cải thiện diện mạo sản phẩm cũ... Sau đó sử dụng phần mềm hỗ trợ thiết kế để xây dựng thiết kế ba chiều thì người thiết kế phải dành một phần thời gian mỗi ngày tìm hiểu những chất liệu mới cho những thiết kế của mình, phải đến thăm các nhà máy sản xuất các sản phẩm theo thiết kế để kiểm định chất lượng sản, công ty thiết kế poster so sánh với bản mẫu đã được thiết kế trước đó…
Làm nhân viên thiết kế công nghiệp bạn không cần phải là một thiên tài có khả năng sáng tạo cao tuy nhiên có nó sẽ là một lợi thế cho việc sáng tạo ra những kiểu dáng công nghiệp độc đáo, công ty thiết kế bao bì sáng tạo mà không bị trùng với thương hiệu khác. Có rất nhiều yếu tố quyết định một thiết kế kiểu dáng công nghiệp của bạn có thành công hay không. Bạn không cần vẽ giỏi, điều quan trọng hơn là bạn luôn nghĩ đến những sản phẩm, mối quan hệ giwuax sản phẩm với người tiêu dùng, những lợi ích mà kiểu dáng công nghiệp có thể dễ dàng mang lại cho người tiêu dùng hay không và được sử dụng rộng rãi hay không. Khi đó bạn sẽ phải thăm dò thị trường về nó, tiếp nhận ý kiến phản hồi, thiết kế poster từ đó đưa ra được kế phù hợp nhất với sản phẩm. Có như vậy sản phẩm mới có tính cạnh tranh trên thị trường hiện nay.
Đặc biệt, bạn cũng nên biết sử dụng một số công cụ hỗ trợ đắ lực cho công việc của bạn đó là các phần mềm để giúp các thiết kế của bạn với tốc độ nhanh và chất lượng tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét