Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Xuất khẩu lao động nước ngoài năm 2014 vượt mốc 100.000 người/năm

Theo báo cáo từ Cục quản lý cần lao ngoài nước ( Bộ cần lao , Thương binh và xã hội ) xuất khẩu lao động nhật cho biết số lượng cần lao Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2014 ước lượng đạt 105 nghìn cần lao , trong đó có khoảng 30% cần lao nữ. So với kế hoạch đề ra cả năm 90.000 LĐ , công ty du học đến thời khắc này ước lượng cả nước đưa đi được 105.000 cần lao , đạt 110%. Tại các thịt thà trọng tâm truyền thống , số lượng cần lao đưa đi tăng đáng kể so với năm 2013 như Đài Loan hơn 60.000 cần lao ( tăng 14.000 ); Nhật Bản gần 20.000 cần lao ( tăng 10.400 ); Hàn Quốc gần 7.000 cần lao ( tăng gần 1.500 )... 

Phó Cục trưởng Cục Quản lý cần lao ngoài nước Tống Hải Nam: Năm 2014 không không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả là một năm thuận tiện đối với chuye hoạt động đưa người cần lao Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo giao kèo. Bên cạnh một số thuận tiện như nhu cầu tiếp thụ cần lao Việt Nam của một số thịt thà cần lao như Nhật Bản , tư vấn du học nhật bản Đài Loan tăng đáng kể trong năm nay; nguồn cung cần lao cho thịt thà cần lao ngoài nước của Việt Nam rất dồi dào; trình độ tay nghề , du học úc giá rẻ tiếng nước ngoài và ý thức kỷ luật của đại bộ phận cần lao Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được cải thiện. Đồng thời , quốc gia ngày một quan hoài tới hoạt động này và có nhiều chính sách trợ giúp cho hoạt động này. 
Tuy nhiên , cũng không ít có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , khi nhu cầu tiếp thụ cần lao của nhiều quốc gia chưa thực sự phục hồi sau khủng hoảng kinh tế thế giới; sự tranh đua với nhau gay gắt giữa các quốc gia cung ứng cần lao. Trong khi đó , đi du học mỹ chất lượng cần lao xuất cảng chưa cao , còn phát sinh các vụ việc liên tưởng đến vi phạm kỷ luật của cần lao Việt Nam ở nước ngoài; nhiều cá nhân chủ nghĩa , tổ chức không có công năng đưa cần lao đi làm việc ở nước ngoài lợi dụng , thu tiền tài người cần lao một cách bất hợp pháp; nhất là tình trạng cần lao Việt Nam làm việc ở nước ngoài bỏ giao kèo hoặc không về nước sau khi hết hạn giao kèo vẫn tiếp chuyện diễn ra ở những thịt thà xuất cảng tiềm năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét