Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Kinh nghiệm du học và làm thêm tại Nhật

Người Nhật đề nghị bạn phải nhanh nhẹn , lao động nhật bản biết tự quan sát xung quanh để làm việc và làm việc chăm chỉ. Là một sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật cũng như bao nhiêu bạn hữu cùng trang lứa tôi cũng mong một lần được tới Nhật , được trải nghiệm cuộc sống tại Nhật. Được sự giới thiệu của một giáo sư , công ty du học uy tín tôi đã đặt chân sang Nhật và bắt đầu sống cuộc sống một lưu học sinh tự mãn. Ba năm không phải giai đoạn quá dài nhưng cũng có khả năng rút ra được nhiều điều phê chuẩn trải nghiệm của bản thân và bạn hữu xung quanh. đầu tiên , khi Hữu ý định đi du học các bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật càng nhiều càng tốt. Với vốn tiếng Nhật sẵn có bạn có khả năng rút ngắn bài phát biểu thời gian học tiếng để mau chóng chuyển sang học chuyên ngành cũng như dễ hòa đồng với cuộc sống ở xứ người và dễ xin việc hơn.
 
Kế tiếp hãy nghĩ xem các bạn muốn đi du học vùng nào của Nhật? Tokyo , Osaka… quả là những thành phố phồn hoa đầy sức hút và cũng thừa thãi trường để bạn tuyển trạch. Nhưng song song với đó là chi phí sinh hoạt đắt đỏ và khó xin việc làm thêm. Bởi thế bạn hãy xem khả năng kinh tế cũng như tiếng Nhật của mình. Đối với lưu học sinh tự mãn không dư dật về tài chính , học bổng du học nhật bản vô công rồi nghề hoặc lâu không tìm được việc làm là một điều rất đáng lo. Sức ép về tiền bạc sẽ khiến bạn không thể tập kết học được. Chính bởi thế , tôi nghĩ rằng với các bạn sang để học tiếng Nhật hãy tới các thành phố địa phương. Nơi đó chi phí rẻ hơn , lưu học sinh ít hơn , du học úc tự túc các bạn sẽ dễ nhận được sự quan tâm của nhà trường hơn. Sau khi quen cuộc sống ở Nhật rồi các bạn có khả năng đến những thành phố mà mình muốn. Về việc chọn trường và thủ tục nhập học thì bạn hãy cố gắng nhờ người quen giả dụ chưa khá tiếng Nhật. Nếu đã khá tiếng Nhật rồi , bạn hãy tự vào website của các trường để tìm hiểu thông cáo và tự nộp hồ sơ. Làm như vậy các bạn sẽ đỡ được khoản phí trung gian nộp cho các trung tâm và biết chuẩn xác hơn các Bớt đi cần nộp của mình. Với những bạn chưa tốt nghiệp đại học thì thường sẽ sang bắt đầu học trường tiếng Nhật. Với các bạn tốt nghiệp đại học rồi và có biết một tẹo tiếng Anh , du học mỹ vừa học vừa làm một tẹo tiếng Nhật thì hãy tìm trường đại học để học trù bị cao học ( trong tiếng Nhật gọi là kenkyusei: Học hỏi sinh – khác với ý nghĩa Học hỏi sinh trong tiếng Việt của mình ). Có một số trường đại học không đề nghị Thấp ngoại ngữ cao , ở đó có trung tâm quốc tế để bạn có khả năng học tiếng Nhật. Bạn có khả năng học tiếng Nhật 1 năm , 2 năm tùy theo mong muốn trước khi thi vào cao học và đặc biệt học phí chỉ rẻ bằng một nửa so với trường tiếng Nhật , Thấp thầy giáo lại cao hơn. 
Khi đến Nhật rồi bạn hãy luôn nhớ mình sang đây để học không phải để kiếm tiền nên các bạn đừng Trông mong sẽ kiếm được nhiều tiền khi đi du học. Nếu không cố gắng để có được học bổng thì bạn sẽ phải đi làm trang trải cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét