Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

18 câu hỏi giúp bạn đặt tên thương hiệu đúng

Cái tên có xác xuất gây nên một thương hiệu mạnh thiết kế logo chuyên nghiệp hoặc có xác xuất làm tiêu tán doanh nghiệp bạn. Vì vậy mà sở hữu một tên thương hiệu hấp dẫn chính là một tài sản to lớn giúp bạn thực hành các cố gắng marketing một cách tự động ( chỉ phê duyệt cái tên! ). Cái tên độc đáo giúp bạn khác biệt khỏi những đối phương tranh đua với nhau , Tư vấn thương hiệu kết nối với khách hàng tiềm năng một cách đầy xúc cảm. Chính vì những lý do như thế mà việc đặt tên thương hiệu đúng trở nên thách thức nhức đầu của không ít thương nhân. 18 câu hỏi tôi report dưới đây được tràn đầy hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra câu phản hồi đúng cho việc đặt tên thương hiệu. 

Khi bạn bắt đầu đặt tên cho thương hiệu của mình hãy hỏi những câu hỏi sau: 
Khách hàng mục đích của bạn là ai? 
vấn đề họ gặp phải là gì và Thiết kế tờ rơi bạn giúp khách hàng giải quyết ra sao? 
Danh sách 5 lợi ích lớn nhất mà bạn dành cho khách hàng? 
Tên 5 đối phương tranh đua với nhau của bạn? 
Dánh sách 3-5 điểm khác biệt của bạn so với đối phương cạnh tranh? 
5 tính từ mô tả thương hiệu của bạn? 
Sau khi đã phản hồi xong những câu hỏi trên , tôi chắc rằng bạn đã sẵn sàng để brainstorm ( sáng tạo theo phương pháp động não ) ra một một danh sách các phương án tên thương hiệu. Danh sách ưa thích của tôi thường là 10 phương án. Còn bạn có xác xuất chọn một danh sách 4-5 phương án tên cũng được. Bây chừ bạn cần “thử lửa” các 
Tên được đề phát xuất âm có dễ dàng không? 
mọi người có xác xuất đọc nó nhanh về dễ dàng không? 
Khi bạn nói mọi người có xác xuất hiểu ngay mà không để ý đánh vần? 
Tên đề xuất có phát âm giống như viết không? 
Tên có dài quá thiết kế logo chuyên nghiệp không? ( chuyên gia khuyên rằng chỉ nên có ít hơn 11 ký tự và 3 âm tiết ) 
Nó có chứa tác phong thụ động nào không? 
Nó có độc đáo và khơi gợi xúc cảm không? 
Nó có khuấy động sự quan hoài hay không? 
Có câu chuyện hấp dẫn nào đằng sau nó? 
Nó có nói lên bạn là ai không? 
Nó có truyền tải được thông điệp mục đích của thương hiệu không? 
Bạn đã hỏi quan điểm công chức chưa? Họ có kiêu hãnh thiết kế profile chuyên nghiệp khi nhắc tới thương hiệu mà bạn đề xuất không? 
Đến đây bạn đã có câu phản hồi cho phương án tên đề xuất của mình. Hãy lựa chọn phương án tên đưa lại hiệu quả tốt nhất trong list trên. Tuy nhiên , tên được lựa chọn cần phải thỏa mãn từ 6-7 điểm khi được kiểm tra bằng các câu hỏi trên. Đừng cố lựa chọn một tên thương hiệu chỉ vì bạn đã nghĩ hết cách. Nên nhớ rằng , Thiết kế thương hiệu chẳng thể xây dựng một lâu đài thương hiệu đồ sộ trên một nền tảng thiếu vững vàng. 
Và sau hết , nếu bạn gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong việc đặt tên thương hiệu , hãy sử dụng service của nhà tham vấn để luôn đi đúng đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét