Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

10 thất bại nổi tiếng trong tái định vị thương hiệu

Tái định vị thương hiệu thường được coi là 1 chiến lược kinh dinh phổ thông và trong nhiều trường hợp , công ty thiết kế logo sự thay đổi này là điều buộc phải làm khi các doanh nghiệp muốn phát triển. Ví như được toan tính tốt và tiến hành bài bản , Nhận diện thương hiệu hoạt động này sẽ dẫn đến những thành công ngoài sức hình dung. Nhưng một khi chiến lược này bị hoạch định sai , điều đó có xác xuất dẫn đến những hậu quả khôn xiết tai hại. Đan cử như hãng kinh dinh thực phẩm nức danh Kraft Foods. Quyết định của công ti trong việc đổi tên chi nhánh quốc tế của mình thành Mondelez đã nhận vô vàn lời khuyết điểm nhằm chê trách phê phán cũng như gây ra rất nhiều scandal. Giản đơn vì từ Mondelez phát âm giống với 1 từ tục tĩu trong tiếng nói của nước Nga. Trong khi Kraft tỏ vẻ không sẵn sàng xoá bỏ cái tên Mondelez nhưng thực tiễn , Thiết kế tem công ti đã và đang mua lại những cổ phiếu có mã MDLZ. Có rất nhiều những doanh nghiệp đã phải hối lỗi vì cuộc xiêu dạt “tái định vị thương hiệu” của họ. 

Cái tên Datsun từng được Nissan Motor Company sử dụng cho dòng xe cá nhân chủ nghĩa cho tới năm 1981 , công ty thiết kế logo khi giám đốc điều hành điều hành của hãng quyết định hợp nhất mọi sản phẩm dưới cái tên chung Nissan để thuận tiện cho xuất cảng cũng như giao du. Tuy nhiên , mọi thứ đã không diễn ra như trông mong. Hàng triệu đô la đã được tiêu tốn cho chiến dịch đổi tên , bao gồm những chiến dịch lăng xê quy mô cũng như những tổn thất của nhiều giao kèo giao du từ trước với cái tên Datsun. Với những phí tổn như vậy , công ty thiết kế profile hà nội thật gây cảm giác không vui cho Nissan khi người tiêu dùng dường như vẫn ưa thích logo và cái tên Datsun trên xe của hãng hơn. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , trong năm 2012 , Nissan đã tuyên bố rằng công ti Nhận diện thương hiệu sẽ mang Datsun trở lại trong những thịt thà đang phát triển của hãng như Ấn Độ , Indonesia và Nga. Phó chú tâm Vincent Cobee của hãng nói với báo hàng tuần BusinessWeek rằng tên Datsun sẽ được dùng cho nhóm xe hướng đến những cá nhân chủ nghĩa “hiện đại và hy vọng tốt nhất về tương lai”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét