Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Thiết kế Bao bì sản phẩm là gì?

Thiết kế bao bì sản phẩm là sự phối hợp giữa nguyên liệu , công ty thiết kế logo cấu trúc , cách trình bày , hình ảnh , màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự cuốn hút thị giác cho mục tiêu truyền thông mục tiêu Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm. Nếu để một sản phẩm riêng lẻ thì chúng tôi ít Đoái đến bao bì. Nhưng đặt sản phẩm đó trên một quầy hàng bán lẻ với hàng chục sản phẩm cùng loại thì chẳng khác nào một cuộc thi hoa hậu... Mỗi sản phẩm phải chứng minh "nhan sắc" của mình qua bao bì. Bao bì Thiết kế kep file là phần dễ nhìn thấy nhất của sản phẩm mang khả năng kích thích người mua.Người mua hàng muốn gì ở bao bì? đầu tiên là yếu tố thẩm mỹ , "bắt mắt". Trước nhiều sản phẩm có thương hiệu xa lạ , chưa dùng bao giờ , công ty thiết kế logo người mua hàng bị cuốn hút bởi bao bì có kiểu dáng đẹp , có hình ảnh , Hình thể văn tự trình bày gây ấn tượng. 

Thứ đến là thông cáo trên bao bì. Ở mức tối thiểu , bao bì phải có những thông cáo như tên nhãn hiệu , đơn vị sản xuất , thành phần , thiết kế profile chuyên nghiệp số lượng , cách sử dụng , thời gian bảo hành ( đối với các sản phẩm có thời gian bảo hành )... Lần chót là sự tiện dụng: dễ mở , dễ sử dụng , dễ cất trữ và có thể tái sử dụng. Một gói kẹo cho con nít không có đường rãnh để xé ra , phải dùng kéo để cắt là quá bất tiện. Người bán lẻ , nhìn bao bì sản phẩm dưới một khía cạnh khác: họ muốn hàng hóa đựng trong bao bì ( thùng giấy , hộp kim loại... ) phải dễ bốc xếp , bảo quản , Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hàng bên trong phải đúng số lượng ghi trong bao bì. Kiểu dáng bao bì phải tiện lợi cho việc chưng bày , có thể xếp chồng lên nhau trên kệ hàng. Và người bán cũng cần những thông cáo trên bao bì để giải thích cho khách hàng khi khách hàng chỉ hỏi Khái quát mặt hàng nào đó mà chưa quyết định mua. Đối với một doanh nghiệp kinh doanh nghiêm chỉnh , bao bì sản phẩm không chỉ là yếu tố thẩm mỹ. Việc thiết kế bao bì nằm trong định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm. Trong một thời gian theo định kỳ , nhà sản xuất phải đánh giá lại mẫu bao bì , đo lường tác dụng đối với người mua và đổi thay bao bì nếu thấy cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét