Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Đặt Tên thương hiệu – Độc – Lạ nhưng phải biết mình là ai!

Cử sự kinh dinh , thiết kế logo hà nội cũng như bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới , chúng ta có rất nhiều cách để sáng tạo tên thương hiệu mới cho chính doanh nghiệp mình. Từ những ý tưởng sơ khai về mấu chốt thương hiệu , cho tới những tình cảm đặc thù , những mong mỏi , … Và không ít người , Thiết kế nhận diện thương hiệu tự lựa chọn cho mình một con đường đi khác biệt rất nhiều… phát động 6093 m Big Bang! Big Bang là thời cơ tuyệt trần để bắt đầu , Thiết kế bao bì nó cũng là trở ngại lớn nhất trong suốt quá trình hoạt động sau này của thương hiệu. Big Bang tức là bạn đã gây chú ý với toàn thế giới , với khách hàng , đối tác và đó cũng sẽ gieo mầm mong mỏi vào những “vụ nổ” lớn hơn trong tương lai! Nhưng nếu bạn không phải “những kẻ điên rồ” , thiết kế logo hà nội không phải kẻ kỹ năng tuyệt vời bẩm sinh , cũng chẳng đủ tự tín làm những điều kì dị , và không đủ ngân sách cho những chiến lược Marketing cỡ lớn , … thì hãy xác lập một con đường ăn nhập hơn với thương hiệu! 

Với Playboy – cái tên được ví như một Big Bang này năng cú khởi đầu cho một thương hiệu “chất chơi” nhất nhì làng thời trang thế giới. Ấy thế mà cái thời vẫn còn ôm bo bo mớ tập san , Playboy cũng đã tạo ra không ít những vụ nổ marketing đáng để học hỏi. Điển hình là “Bức thư của nàng thỏ” gửi tới các chàng trai của chúng ta , công ty thiết kế profile một bức thư mời gọi đọc tập san với nhời nhẽ đầy mê hoặc đã mang tới cho Playboy một lượng bạn đọc đồ sộ. Chiêu thức này vẫn được xem là một trong những bài học Marketing có giá mà các thương hiệu trên thế giới chẳng thể lượng thứ. Không chỉ dừng lại ở đó , Playboy vẫn không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả sát với “vụ nổ” đầu tiên của mình – với cái tên Playboy. Tất cả các chiến lược marketing , những hình ảnh “dính” tới thương hiệu này đều vô ngần – Sexy! Monster khá ì ạch với thương hiệu Hansen Beverage Company , nhưng kể từ khi hai nhà lãnh đạo quyết chí tạo ra dòng nước tăng lực mới theo phong cách Redbull với tên gớm ghiếc – Monster , mọi sự đã không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả thay đổi. Doanh số Monster có xu hướng gia tăng so với bình thường nhanh chóng , kéo theo đó là những chiến dịch Marketing đúng kiểu – Quái vật. Sự thành công của nhãn đã khiến hai nhà lãnh đạo quyết tâm đổi tên công ti thành Monster Beverage , một minh chứng tuyệt trần cho sức mạnh của tên thương hiệu. Virgin thì khỏi nói rồi , bản chất Richard Branson đã khôn xiết nổi loạn , Thiết kế nhận diện thương hiệuvà khi xây dựng nên thương hiệu Virgin , nhà lãnh đạo tài hoa này lại càng tha hồ thổ lộ hết những nét cát tuyến kì dị của bản thân , mà chẳng hề sợ … lố! X-Men là đại diện hiếm hoi của Việt Nam mà tôi muốn đề cập tới. Tên thương hiệu đã thực sự như 1 Big Bang , với bom tấn X-Men cùng thời. X-Men được hiểu như Dị Nhân với sức mạnh sức mạnh siêu nhân trong bộ phim cùng tên , nhưng X-Men Việt Nam đã tự tạo nên một định nghĩa biệt lập cho dòng sản phẩm của mình – Dầu gội đầu dành riêng cho con trai – với Slogan chất chơi: đàn ông đích thực! Cái chất chơi được thể hiện từ cách làm Marketing không giống ai khi hiện ra ồ ạt trên các tờ báo lớn dành cho phụ nữ , những tờ báo về gia đình. Cái ngông còn đậm nét hơn khi dám chi bộn mời siêu sao Brad Pitt đóng vai Anh Hùng Cứu người con gái đẹp trong TVC của mình. Thương hiệu Việt quá hiếm những kẻ dám nổ , và nổ to như X-Men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét